15/04/2016 16:41 GMT+7

Sở Y tế Đắk Lắk vận động góp tiền cho nữ sinh bị cưa chân

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Ngày 15-4, ông Doãn Hữu Long - giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk - cho biết đơn vị này đã có công văn vận động quyên góp tiền ủng hộ em Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, trú huyện Cư Kuin, Đắk Lắk).

Công văn gửi đến tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế, đơn vị y tế trực thuộc sở Y tế.

Theo ông Long, việc vận động quyên góp tiền mang tính tự nguyện, tùy tấm lòng từng cán bộ, nhân viên y tế của ngành để giúp đỡ phần nào mất mát của em Hà Vi và gia đình.

“Đây hoàn toàn là số tiền tự nguyện của các y, bác sĩ, không phải là tiền bồi thường vì đến nay sở chưa tiến hành giải quyết việc bồi thường theo yêu cầu của gia đình em Vi” - ông Long nói thêm.

Về công tác thanh tra việc tiếp nhận, điều trị cho Hà Vi tại Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin, ông Long cho biết đã mời rất nhiều cơ quan chuyên môn cùng làm việc để đảm bảo tính chính xác, khách quan. 

Cụ thể, trong hội đồng y khoa này gồm có Sở y tế Đắk Lắk, các bác sĩ ở Bệnh viện Y dược ĐH Tây Nguyên Thiện Hạnh (Đắk Lắk), Bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình  (TP.HCM).

“Ngày 20-4, hội đồng sẽ tiến hành họp, phản biện để đưa ra kết quả cuối cùng. Khi xác định được nguyên nhân cụ thể dẫn đến tai biến của Hà Vi, Sở Y tế Đắk Lắk sẽ tổ chức họp báo để thông tin rộng rãi” - ông Long thông tin.

Cùng ngày, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM đã làm thủ tục xuất viện cho Hà Vi sau khi đã tiến hành lắp chân giả thành công cho em. 

Theo đó, tiền viện phí và chi phí lắp chân giả cho Hà Vi tổng cộng hết 23 triệu đồng. Hiện gia đình chưa mua được vé máy bay nên đang lưu lại bệnh viện vài hôm rồi mới về nhà.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Tâm, giám đốc Bệnh viện Cư Kuin, khẳng định bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ viện phí của Hà Vi. Như vậy, nếu gộp cả 23 triệu đồng sẽ thanh toán, Bệnh viện Cư Kuin đã hỗ trợ cho gia đình Hà Vi 63 triệu đồng.

Theo bác sĩ Tâm, việc chi trả này là hỗ trợ về mặt nhân đạo, việc phải làm, đây không phải là khoản bồi thường. Việc gia đình Hà Vi yêu cầu bồi thường thì phải chờ kết quả thanh tra của Hội đồng y khoa cấp trên cũng như việc giải quyết của các cơ quan pháp luật.

“Cuối giờ chiều 15-4, kế toán của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM có gọi thông báo về số tiền viện phí của cháu Vi, tuy nhiên kế toán bệnh viện đã về vì hết giờ làm. Ba ngày tới là nghỉ lễ nên bệnh viện sẽ chuyển trả tiền viện phí cho Hà Vi vào ngày 19-4” - ông Tâm nói.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 6-3 trên đường đi học về, em Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10 ở huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) bị tai nạn giao thông. Sau đó, Vi được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Tại đây sau khi được các bác sĩ bó bột, Vi kêu đau và được gia đình xin cho chuyển viện nhiều lần nhưng bệnh viện không đồng ý.

Đến ngày 11-3, Vi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk rồi Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và phải cưa chân do bị hoại tử. Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã thừa nhận sự tắc trách, yếu kém chuyên môn dẫn đến sự việc đau lòng này.

Đề nghị miễn phí điều trị cho nữ sinh bị cưa chân

Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Trần Quý Tường ngày 15-4 đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk xác minh việc thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho em Lê Thị Hà Vi, người đã bị cưa chân do chẩn đoán và điều trị sai tại bệnh viện thuộc tỉnh này.

Theo ông Tường, thông tin từ báo chí cho biết em Vi đang được yêu cầu nộp 23 triệu đồng viện phí, trong khi từ tháng 3 Cục Quản lý khám chữa bệnh đã có công văn đề nghị Đắk Lắk miễn phí điều trị và lắp chân giả cho em.

Ông Tường cũng yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk báo cáo quá trình khám, chữa bệnh và chi trả chi phí điều trị cho Hà Vi trước ngày 25-4, để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Trong tháng 3 vừa qua, khi em Hà Vi đang được điều trị tại bệnh viện thì nhiều đoàn đến xin lỗi và cam kết sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên, theo thông tin từ gia đình thì cho đến nay họ chưa nhận được khoản hỗ trợ nào từ bệnh viện để xảy ra tai biến và Sở Y tế Đắk Lắk. (L.ANH)

 

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên