10/04/2015 11:21 GMT+7

​Sinh nhật ấm áp ở trường

H.A.
H.A.

TT - “Con muốn được cô giáo và các bạn hát chúc mừng sinh nhật con. Nếu được như vậy, con sẽ rất vui”.

Cả trường cùng chúc mừng...

Đọc lá thư của em T.N.Hà - học sinh lớp 2/1, mà lòng cô Nguyễn Thị Thu Hương - hiệu trưởng Trường tiểu học Lạc Long Quân (Q. Tân Bình, TP.HCM) - thấy rưng rưng, thương em quá.

Cô Hương bồi hồi nhớ lại: “Lúc đó là vào tháng 8-2013, trong lúc đọc thư của học sinh trong hộp thư “Điều em muốn nói”, cô đọc được điều ước giản dị của em Hà và tự thấy bản thân mình còn nhiều thiếu sót với học sinh quá”.

Ước mơ của em Hà giản dị đến bất ngờ, một việc hết sức đơn giản và nhỏ nhoi nhưng với em lại là điều mong ước. Từ điều ước này đã thôi thúc cô Hương nghĩ cách để biến ước mơ không chỉ của em Hà mà còn là ước mơ của nhiều học sinh khác trở thành sự thật.

Các bạn sinh nhật muộn

Cô Thu Hương cho làm danh sách sinh nhật của tất cả học sinh trong trường. Giờ chào cờ đầu tháng, cô cho mời những em học sinh có sinh nhật trong tháng đứng lên và cho cả trường hát chúc mừng sinh nhật.

Việc làm này không chỉ đem đến niềm vui, sự chờ đợi háo hức, mong ngóng đến lượt mình của các học sinh được cả trường chúc sinh nhật, mà còn lan tỏa đến cha mẹ học sinh.

Vài phụ huynh vào gặp cô “mắng vốn”: “Con tôi sinh nhật tháng 7 nghỉ hè, con tôi không được cả trường hát chúc mừng sinh nhật, nó buồn, tui cũng buồn cô ơi...”. Thế là cô Hương lại nghĩ thêm cách: lần chào cờ kết thúc năm học, cô cho mời tất cả học sinh có ngày sinh nhật trong hè đứng lên để cả trường hát chúc mừng. Vậy là em nào cũng vui, phụ huynh cũng vui.

Từ ước mơ nhỏ của một em học sinh, cô Hương đã tạo nên một sự thay đổi vô cùng ý nghĩa trong cách quản lý để đem lại niềm vui, hạnh phúc đến cho tất cả học sinh của mình.

 

H.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên