Xe
21/05/2013 18:42 GMT+7

Siêu xe "thất sủng" tại Trung Quốc

HỒNG HOA
HỒNG HOA

TTO - Các dòng xe hơi siêu sang bắt đầu "thất sủng" tại thị trường Trung Quốc khi cả giá lẫn doanh số bán ra đều giảm.

oMKaOJP6.jpgPhóng to
Người dân Trung Quốc bắt đầu thờ ơ với siêu xe - Ảnh: Bloomberg

Giá xe hơi nhập khẩu vào Trung Quốc trong tháng 4 giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn giá xe hơi trong nước lại tăng 0,2%. Giảm mạnh nhất là giá các loại xe hơi siêu sang, vốn phải chịu thuế đến 25%.

Xe siêu sang bắt đầu “thất sủng” ở Trung Quốc từ tháng 11-2012, khi Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi quan chức và doanh nhân hãy đi xe hơi giá bình thường thay vì những xe giá “khủng” để khuyến khích tinh thần tiết kiệm trong cộng đồng.

Trong quý 1 vừa qua, doanh số của các dòng xe hơi siêu sang tại Trung Quốc giảm hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2012 thị trường siêu xe ở đây chỉ tăng trưởng được chưa đến 3%. Thậm chí, giám đốc điều hành Stephan Winkelmann của Hãng Lamborghini từng tỏ ra bi quan cho rằng công việc kinh doanh ở Trung Quốc trong năm nay không cần tăng, chỉ cần không giảm là tốt.

Theo giám đốc Hiệp hội Sản xuất xe hơi Trung Quốc, thêm một yếu tố khác là do năm ngoái nước này đã nhập khẩu quá nhiều xe hơi nói chung và các xe siêu sang nói riêng, hàng tồn kho vẫn còn đầy nên đến năm nay chưa cần nhập khẩu thêm.

HỒNG HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên