09/09/2015 08:38 GMT+7

Seoul lên hàng “kinh đô thời trang” châu Á

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Sức ảnh hưởng của phim ảnh, nhạc Hàn Quốc đang thu hút các hãng hàng hiệu tấp nập đổ về thủ đô Seoul.

Họ tin rằng với hàng triệu người châu Á hâm mộ các ngôi sao Hàn Quốc, thành phố này sẽ trở thành “kim chỉ nam” cho xu hướng ăn mặc, mua sắm của một thị trường quan trọng.

“Hallyu” (làn sóng Hàn Quốc) được dùng để chỉ sức lan tỏa của phim truyền hình và nhạc pop Hàn Quốc. Sức mạnh của hallyu gần đây nhất được chứng minh qua bộ phim truyền hình Vì sao đưa anh tới. Phim này được khán giả Trung Quốc đón nhận cuồng nhiệt và thành công ngoài tưởng tượng. Đôi giày giá 625 USD được nữ diễn viên chính Jun Ji Hyun mang và do Jimmy Choo thiết kế đang bán cháy hàng khắp châu Á, trong khi thỏi son hiệu Yves Saint Laurent cô này xài cũng bán hết veo ở Trung Quốc.

Theo AFP, hiện nay 1/3 doanh thu của ngành công nghiệp hàng xa xỉ toàn cầu đến từ túi của những người Trung Quốc giàu có, trong khi đó văn hóa giải trí Hàn Quốc có sức ảnh hưởng lớn đối với tầng lớp này. Đây là lý do giúp Seoul vượt mặt Hong Kong, Tokyo và Singapore, các trung tâm thời trang lâu nay thống trị châu Á.

“Các hãng thời trang đã bắt đầu nhận ra cái gì phổ biến ở Hàn Quốc không sớm thì muộn sẽ được ưa thích khắp châu Á” - nhà thiết kế thời trang Lie Sang Bong ở Hàn Quốc nhận xét. Theo ông, trong tương lai kinh đô thời trang có thể dịch chuyển sang Trung Quốc, một thị trường lớn quan trọng, nhưng trước mắt “vận đỏ” đang đến với Seoul.

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên