04/10/2016 11:20 GMT+7

Sẽ xem xét trách nhiệm các cá nhân có liên quan vụ Formosa

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban bí thư - đã khẳng định như vậy khi tiếp xúc với cử tri các quận Hải Châu, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng sáng 4-10.

Ông Đinh Thế Huynh tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: HỮU KHÁ

Sáng 4-10, tại hội trường UBND phường Hòa Cường Bắc (Q.Hải Châu), Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng gồm các đại biểu Quốc hội: Đinh Thế Huynh, Nguyễn Bá Sơn, Nguyễn Thị Kim Thúy, Ngô Thị Kim Yến, Võ Thị Như Hoa đã tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Cẩm Lệ.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đề nghị trung ương phải siết chặt quản lý tài sản công, có biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để chống tham nhũng nhằm lấy lại niềm tin của nhân dân.

Cử tri bày tỏ sự bức xúc khi các vụ án tham nhũng gần đây đưa ra xét xử quá chậm, mức án dành cho các bị cáo tội tham nhũng còn nhẹ và tài sản thu được từ các vụ án tham nhũng quá ít so với số tiền mà các đối tượng đó gây ra.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Đỗ Xuân Mạnh (cử tri phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) nêu ra một vấn đề hết sức thời sự.

Ông Mạnh nói: “Con người có mặt tốt mặt xấu. Đối với lực lượng công an nhân dân trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống vừa rồi, chúng ta luôn tự hào có những hình ảnh công an quên mình bảo vệ nhân dân. Nhưng gần đây đã xảy ra một số hình ảnh xấu về công an. Cụ thể như công an gây gổ với đồng nghiệp tại Quảng Ninh, rồi vụ hành hung nhà báo Quang Thế (báo Tuổi Trẻ) ở huyện Đông Anh (Hà Nội), vụ công an túm tóc kéo lê người bán hàng rong ở TP.HCM.”

Ông Đỗ Xuân Mạnh (cử tri P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu) khi công an làm sai còn có hiện tượng được đơn vị bao che - Ảnh: HỮU KHÁ

Theo ông Mạnh, dù xảy ra các vụ việc gây bức xúc dư luận, trong khi đó sự tiếp thu, cầu thị của công an một số đơn vị lại chưa đúng mức.

“Còn có hiện tượng bao che, sợ khuyết điểm, sợ ảnh hưởng nghiêm trọng và xấu đi hình ảnh lực lượng công an nhân dân. Hành xử như vậy là trái với qui định của ngành, trái với 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân. Cử tri rất bức xúc và đề nghị cần có thái độ đề cao trách nhiệm của ngành công an và quản lý giáo dục làm sao để công an nhân dân phải thực hiện đúng pháp luật và 6 điều Bác Hồ dạy, lấy lại lòng tin và hình ảnh công dân thủ đô gương mẫu”.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Đinh Thế Huynh - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban bí thư - cho biết liên quan đến vấn đề Formosa hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành thanh tra, kiểm tra. Khi có kết luận của các đoàn thanh tra, kiểm tra sẽ xem xét trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, trong đó có ông Võ Kim Cự.

Đối với Bộ luật hình sự phải dừng thi hành, ông Huynh cho biết do bị mắc hơn 100 lỗi, trong đó có nhiều điều khoản bị vênh nhau nên nếu đưa vào áp dụng sẽ khó thực hiện.

“Hiện Bộ Chính trị đã chỉ đạo Đảng đoàn Quốc hội, Ban cán sự Đảng Chính phủ làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đồng thời xin lỗi nhân dân” - ông Huynh nói.

Ông Huynh cho biết từ nay đến cuối năm sẽ đưa ra xét xử 6 vụ án tham nhũng lớn. Việc xét xử sẽ được tiến hành công khai, nghiêm minh, đồng thời thể hiện quan điểm đấu tranh quyết liệt, kiên quyết để thu được tiền càng nhiều ở các vụ án tham nhũng càng tốt.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên