16/07/2012 02:55 GMT+7

Sẽ rút ngắn thời gian xử phạt

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ về câu chuyện “Ngâm cho thiu rồi mới phạt” đối với hàng loạt vi phạm công bố thông tin thời gian qua, ông Vũ Bằng - chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) - thừa nhận có hiện tượng này, đồng thời cho biết SSC đang gấp rút sửa đổi lại các điều khoản liên quan đến hành vi vi phạm.

Vụ cổ phiếu Sacombank: Ngâm cho "thiu" mới phạtCổ đông lớn Sacombank lại bán “lén” cổ phiếuLại “ngâm cho thiu” rồi mới phạt

Cụ thể, thời gian và quy trình xử lý, công bố thông tin vi phạm và xử phạt hành vi vi phạm sẽ được rút ngắn.

Theo đó, khi phát hiện có hành vi vi phạm công bố thông tin, các sở giao dịch chứng khoán (GDCK) sẽ yêu cầu giải trình và sau khi có kết luận ban đầu về sai phạm, sở GDCK sẽ công bố ngay, đồng thời chuyển thẳng hồ sơ cho thanh tra của SSC để xử phạt, thay vì chuyển qua các vụ chức năng.

Theo ông Bằng, trong quy trình hiện nay sau khi phát hiện vi phạm, sở GDCK yêu cầu giải trình và sau khi phân tích thấy có “vấn đề” mới chuyển hồ sơ sang vụ giám sát cùng các vụ chức năng khác của SSC.

Sau khi tổng hợp ý kiến đánh giá của các vụ chức năng, cơ quan thanh tra của SSC mới tiến hành xem xét hồ sơ và ra quyết định xử phạt.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên