24/02/2024 12:09 GMT+7

Sẽ mở thêm các đoạn được vượt trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã chỉ đạo rà soát, bổ sung biển báo, vạch kẻ đường, hướng dẫn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Cơ quan chức năng sẽ rà soát các vị trí đoạn đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi, điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt để cho phép vượt - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cơ quan chức năng sẽ rà soát các vị trí đoạn đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi, điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt để cho phép vượt - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sau chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về biện pháp khắc phục bất cập, bảo đảm an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ - La Sơn (nối Quảng Trị và Thừa Thiên Huế) và tuyến cao tốc 2 làn xe, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã chỉ đạo rà soát tình hình tổ chức giao thông trên tuyến.

Liên quan đến tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn có một làn đường mỗi bên, Cục Đường bộ Việt Nam đã giao các đơn vị liên quan rà soát tình hình tổ chức giao thông trên tuyến để bổ sung biển báo, vạch kẻ đường, hướng dẫn...

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hiện tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài gần 100km có thiết kế cho phép vượt tại các đoạn có 4 làn xe. Có 9 đoạn 4 làn xe, có dải phân cách ở giữa với chiều dài mỗi đoạn khoảng 1,5km.

Ngoài ra, một số đoạn có 2 làn đường được kẻ vạch đứt, cho phép vượt. Tuy nhiên theo ghi nhận tại nhiều đoạn lên dốc xe tải chở nặng phía trước không đảm bảo tốc độ quy định từ 60-80km/h.

"Nhiều thời điểm lưu lượng xe đông, đặc biệt là dịp Tết vừa qua, xe tải chạy chậm phía trước khiến xe phía sau nối đuôi nhau thành hàng dài. Khi đến điểm vượt quy định dài 1,5km cũng chỉ có một số xe kịp vượt lên. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tâm lý của người lái khi mà nhiều đoạn đường rất trống trải lại không thể vượt", anh Bình Thái, một lái xe ở Đà Nẵng, nói.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát các vị trí đoạn đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi, điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện tham gia giao thông có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép.

Các đoạn trong khu vực có đường cong, dốc dọc, các vị trí không đảm bảo an toàn giao thông, bị hạn chế tầm nhìn giữ nguyên vạch sơn liền.

Bên cạnh đó, rà soát các nút giao để điều chỉnh, bổ sung báo hiệu đường bộ, vạch sơn kẻ đường, hạng mục an toàn giao thông khác đảm bảo hướng dẫn lái xe tốt nhất.

Đối với đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và ngược lại, cần bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu và các hạng mục khác.

Tăng kiểm tra, xử phạt vi phạm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cục Đường bộ cũng yêu cầu rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông để điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế.

Đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với tuyến đường Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Hòa Liên (nối từ Đà Nẵng đến Quảng Trị).

Độ nguy hiểm ở nút thắt cổ chai trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn như thế nào?Độ nguy hiểm ở nút thắt cổ chai trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn như thế nào?

Người đi đường lâu nay nói rằng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan là tuyến cao tốc nguy hiểm nhất. Số vụ tai nạn nhiều cùng với việc lái xe trong trạng thái căng thẳng cho thấy tuyến đường này tồn tại nhiều vấn đề.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên