22/08/2016 10:23 GMT+7

Sạt lở khu khai thác vàng tại Lào Cai, 2 người chết

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3 gây sạt lở đất, lũ quét cuốn trôi một lán trại của các công nhân khai thác vàng tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai làm 2 người chết, 4 bị thương.

Xác nhận với Tuổi Trẻ ngày 22-8, ông Đỗ Văn Duy, chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn của huyện đã tiếp cận được hiện trường khu vực khai thác vàng của công ty cổ phần Vàng Nhẫn ở xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn.

Theo thông tin từ hiện trường báo về, lực lượng cứu nạn xác định có 4 công nhân bị thương. Hai công nhân thiệt mạng do bị lũ cuốn, trong đó có 1 người quê Thái Nguyên, một người ở Thanh Hóa lên Lào Cai làm thuê trong khu khai thác vàng.

Theo ông Duy, vụ việc xảy ra vào tối 19-8. Khi các công nhân đang ở trong lán trại tại vị trí dưới sườn núi thì xảy ra sạt lở đất, lũ tràn về cuốn trôi lán trại.

Sau khi nhận thông tin, ngày 20-8, UBND huyện Văn Bàn triển khai các phương án cứu nạn nhưng do khu vực vùng núi nằm ở vị trí hiểm trở đang bị chia cắt bởi lũ nên gặp nhiều khó khăn.

Ngày 21-8 lực lượng chức năng mới tiếp cận được hiện trường và tìm thấy thi thể 2 nạn nhân ở khu vực suối Chăn. Gia đình đã nhận thi thể hai nạn nhân đưa về quê an táng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên