19/05/2011 06:19 GMT+7

Sarkozy "chinh phục" Liên hoan Cannes

DANH ÐỨC
DANH ÐỨC

TT - 11g30 sáng 18-5, bộ phim truyện Chinh phục (tên gốc: La conquête) về sự nghiệp Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đồng loạt được chiếu tại Liên hoan điện ảnh Cannes và các rạp trên toàn nước Pháp.

nRb1bv8p.jpgPhóng to

Denis Podalydès (thứ ba từ trái sang, vai Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy) trong phim Chinh phục - Ảnh: allocine.fr

Bộ phim mô tả chặng đường chinh phục chính trị của ông Sarkozy từ "tay trắng chính trị" leo lên đến tột đỉnh là điện Elysée đã là một bất ngờ lớn của Liên hoan Cannes năm nay khi vào giờ chót được chọn tham gia liên hoan trong thể loại "không tranh giải".

Bộ phim này mô tả Sarko (Denis Podalydès thủ vai) - một con người đam mê chính trị đến nỗi bị người vợ đầu ấp tay gối thứ nhì của mình - phu nhân Cecilia (do Florence Pernel đóng) - khơi khơi "ôm cầm sang thuyền khác".

Chi tiết này có thật trong cuộc sống gia đình của ông Sarko. Cũng thật như vậy là gần chục cảnh ghi lại những phút giây bên những đồng đội chính trị "cũ" của ông Sarko là cựu tổng thống Jacques Chirac hay cựu thủ tướng Dominique de Villepin..., mà theo Patrick Rotman - tác giả kịch bản phim - là "rất quan trọng nhằm đưa khán giả vào trong chuyện thật (về Tổng thống Sarkozy)", nôm na mà nói là để "nhét chặt vào đầu" khán giả. Sở dĩ gọi là đồng đội "cũ" do lẽ ông Sarkozy đã "chia tay" các ông này trong những hoàn cảnh không "êm ả".

Không rõ bộ phim Chinh phục - do tư nhân sản xuất - có nhằm phục vụ tuyên truyền cho ông Sarkozy hay không, song cũng mới đây, lúc 22g55 ngày 26-4 vừa qua, đài truyền hình "nhà nước" France 2 đã chiếu một bộ phim tài liệu dài hai giờ về hành trình chính trị của ông Sarkozy - một bộ phim do các nhà kịch bản và điện ảnh Laurent Delahousse, Dominique Fargues et Erwan cùng ký tên.

Chưa hết, Liên hoan Cannes đã khai mạc ngày 11-5 với bộ phim tranh Cành cọ vàng Nửa đêm ở Paris của đạo diễn Mỹ lão thành Woody Allen, với đệ nhất phu nhân Carla Bruni - Sarkozy trong vai hướng dẫn viên du lịch khả ái. Báo chí lấy làm tiếc là bà Carla Bruni - Sarkozy đã không có mặt ở buổi chiếu tranh giải do... đang ốm nghén. Một tin tuyệt vời về sự đằm thắm của "đệ nhất gia đình"...

Chỉ ba ngày sau ở New York, ông Dominique Strauss - Kahn xộ khám vì "âm mưu cưỡng hiếp" một cô hầu phòng khách sạn ở một thành phố mà chỉ cần cho "lính lác" gọi điện thoại là sẽ có ngay cả tiểu đội "nữ cận vệ" (escort girls) chân dài cấp tốc đến tận nơi phục vụ an toàn kín đáo!

Trong nhà tù Rikers Island, nhà tù tự xưng danh trên bảng hiệu là "ngôi nhà của những kẻ cộm cán nhất", chắc ông Dominique Strauss - Kahn đang đau đớn nghiền ngẫm câu ngạn ngữ Pháp: "Nỗi bất hạnh người này là niềm hạnh phúc người kia"!

DANH ÐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên