28/02/2014 07:44 GMT+7

Sắp định đoạt số phận tàu cánh ngầm

M.TRƯỜNG - G.HƯƠNG
M.TRƯỜNG - G.HƯƠNG

TT - Ngày 27-2, đoàn kiểm tra liên ngành do Vụ An toàn giao thông, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì đã công bố quyết định của Bộ GTVT về việc kiểm tra các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu.

Tôi chỉ muốn hãng tàu cải thiện chất lượngSao phóng viên phát hiện được, đăng kiểm lại không?Cấm tàu cánh ngầm "già cỗi" hoạt động

Bà Lê Minh Châu - phó vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, phó đoàn kiểm tra - cho biết sẽ tập trung kiểm tra các bộ phận như thân, vỏ, bánh lái, đồng thời kiểm tra về máy móc, thiết bị cứu hộ, các điều kiện an toàn kỹ thuật, điều kiện PCCC... Đoàn kiểm tra sẽ báo cáo Bộ GTVT, UBND TP.HCM để xem xét về việc có cho những tàu cánh ngầm này hoạt động lại hay không.

Trước đó, sau khi xảy ra vụ cháy tàu cao tốc cánh ngầm, Sở GTVT TP.HCM cũng đã lập đoàn kiểm tra và kết luận các tàu cánh ngầm đều có tuổi thọ trên 20 năm, tình trạng kỹ thuật bên ngoài của tàu như thân, vỏ đã xuống cấp. Tại TP.HCM hiện có ba hãng tàu cánh ngầm hoạt động gồm: Công ty cổ phần Dòng Sông Xanh (Greenlines Express), Công ty cổ phần Tàu cao tốc Vina (Vina Express) và Công ty TNHH vận tải Quang Hưng (Petro Express) với 21 phương tiện đăng ký. Trung bình mỗi ngày có 20-25 chuyến xuất bến.

M.TRƯỜNG - G.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên