13/01/2017 11:12 GMT+7

Sao TVB Trịnh Gia Dĩnh bị Cục cảnh sát Macao tạm giữ

THỤC NGHI - Theo On.cc
THỤC NGHI - Theo On.cc

TTO - Ngày 13-1, tháp tùng đoàn làm phim Cửu Long bất bại sang Macao quay ngoại cảnh, Trịnh Gia Dĩnh đã bị Cục cảnh sát Macao tạm giữ điều tra vì sự sai sót của đoàn làm phim.

Trịnh Gia Dĩnh - ngôi sao của TVB
Trịnh Gia Dĩnh - ngôi sao của TVB

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 12-1, khi đoàn làm phim Cửu Long bất bại từ Hong Kong sang Macao quay ngoại cảnh, trong lúc Trịnh Gia Dĩnh đang ghi hình một phân cảnh tại Cục lực lượng an ninh Macao (Macau Security Force), thì bị cảnh sát địa phương hỏi thăm.

Đạo diễn Trần Quả, đại diện đoàn làm phim Cửu Long bất bại cho biết, trước đó vào ngày 4-1, đoàn làm phim đã xin giấy phép sang Macao quay ngoại cảnh vào khoảng thời gian từ ngày 11-1 đến ngày 13-1, đồng thời được Cục lực lượng an ninh Macao chấp thuận cho phép đoàn làm phim được ghi hình trên con phố trước tòa nhà cơ quan.

Tuy nhiên, Cục lực lượng an ninh Macao phê chuẩn cho phép đoàn phim ghi hình vào ngày cuối tuần và không nằm trong khung giờ hành chính, tức là lịch quay ngày 12-1 không nằm trong giấy phép được chấp thuận.

Trịnh Gia Dĩnh rời khỏi Cục cảnh sát Macao vào lúc 23h ngày 12-1) - Ảnh: On.cc
Trịnh Gia Dĩnh rời khỏi Cục cảnh sát Macao vào lúc 23h ngày 12-1) - Ảnh: On.cc

Lịch quay ngày 12-1 bắt đầu vào lúc 9h15, khi êkíp đoàn phim tiến hành việc bố trí máy quay ngay trước tòa nhà của Cục lực lượng an ninh Macao thì lập tức bị cơ quan chức năng địa phương ngăn chặn.

Sau quá trình giải thích không đạt được kết quả, tất cả những người có mặt ở hiện trường, bao gồm Trịnh Gia Dĩnh, đạo diễn Trần Quả, trợ lý đạo diễn, nhà quay phim, nhà sản xuất Tiền Tiểu Huệ và các nhân viên đoàn phim, đều được mời đến Cục cảnh sát Macao để hỗ trợ điều tra.

Quá trình điều tra lấy lời khai kéo dài đến tận khuya 23h cùng ngày, Trịnh Gia Dĩnh được một vài nhân viên trong đoàn làm phim tháp tùng rời khỏi Cục cảnh sát Macao để trở về khách sạn, nhưng sau đó 2 giờ đồng hồ, vào khoảng 1h sáng 13-1, Trịnh Gia Dĩnh đã xách hành lý rời khỏi khách sạn trở về Hong Kong.

Trịnh Gia Dĩnh và đạo diễn Trần Quả thông qua video giải thích quá trình sự việc xảy ra tại Macau - Ảnh: On.cc
Trịnh Gia Dĩnh và đạo diễn Trần Quả thông qua video giải thích quá trình sự việc xảy ra tại Macau - Ảnh: On.cc


Sáng nay tại Hong Kong, Trịnh Gia Dĩnh và đạo diễn Trần Quả đã quay một đoạn video gửi đến giới truyền thông để giải thích vụ việc:

“Ban đầu, đoàn làm phim ghi hình tại Viện bảo tàng câu lạc bộ Lục quân Macao, cảnh quan ở đó rất đẹp, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của Macao, sau đó chúng tôi có ý tưởng muốn quay thêm cảnh CID Macao tuần hành làm việc, nên đã cho xe của đoàn làm đậu trước Cục lực lượng an ninh Macao ghi hình. Trong vụ việc lần này chúng tôi đã có sự sai sót, lúc đó Trịnh Gia Dĩnh có mặt tại hiện trường nên đã bị liên lụy”.

Ngoài ra, Trịnh Gia Dĩnh còn cho biết, cảnh sát Macao rất lễ phép: “Họ còn mời chúng tôi dùng bữa, giới thiệu cho tôi món cơm gà ri và tôi đã có một bữa cơm khá ngon miệng tại Cục cảnh sát Macao”.

Trịnh Gia Dĩnh và võ sĩ MMA nổi tiếng quốc tế - Anderson Silva trong phim Cửu Long bất bại - Ảnh: On.cc
Trịnh Gia Dĩnh và võ sĩ MMA nổi tiếng quốc tế - Anderson Silva trong phim Cửu Long bất bại - Ảnh: On.cc

Cửu Long bất bại do Trần Quả đạo diễn, câu chuyện kể về cảnh sát Cửu Long (Trương Tấn đóng) được giao điều tra một vụ án giết người liên hoàn. Trong lúc phía cảnh sát ngăn chặn án mạng tiếp tục xảy ra, hung thủ lại giương đông kích tây, giết hại một cảnh sát, còn bắt cóc vợ chưa cưới của Cửu Long, giáng một đòn nặng nề cho lực lượng cảnh sát, Cửu Long vì vậy mà rơi vào bế tắc…

Trong phim Cửu Long bất bại, Trịnh Gia Dĩnh đóng vai cảnh sát Macao, ngoài ra còn có các diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Trương Tấn, Lưu Tâm Du… và đặc biệt là sự góp mặt của võ sĩ MMA nổi tiếng quốc tế - Anderson Silva.

Những năm gần đây, số lượng phim mà Trịnh Gia Dĩnh đóng cho TVB khá kiêm tốn, trung bình mỗi năm chỉ đóng một phim, phần lớn thời gian anh nhận đóng phim truyền hình Trung Quốc.

Năm 2016, bộ phim điện ảnh Người cha bần hàn phú do Trịnh Gia Dĩnh đóng vai chính nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, vì thế anh được đạo diễn Trần Quả mời góp mặt trong phim Cửu Long bất bại.

THỤC NGHI - Theo On.cc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên