27/07/2014 08:05 GMT+7

Sân chơi kết nối tình yêu nước

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Sáng tạo, ý nghĩa và đầy nhiệt huyết... đó là cảm nhận chung của nhiều khán giả về đêm chung kết cuộc thi Mùa hè nước 2014 vừa diễn ra chiều 25-7 tại tòa nhà Unilever (Q.7, TP.HCM).

Chung tay giữ nguồn nước sạchNiềm đam mê với nước sạch

yjwceIuc.jpg
Ba nhóm chiến thắng ở vòng chung kết Mùa hè nước 2014 - Ảnh: C.Nhật

Vượt qua hai vòng thi và gần 400 dự án hợp lệ, sáu nhóm tham gia vòng chung kết Mùa hè nước 2014 đã chứng minh rằng nếu có đam mê và quyết tâm thì người trẻ hoàn toàn có khả năng biến ý tưởng thành hiện thực.

Hấp dẫn đến phút cuối

“Tôi tin mỗi nhóm đến với vòng chung kết đều có lý do để tự tin rằng dự án mình sẽ thành công. Đơn cử nhóm chúng tôi đã nhiều lần đến với bản Tà Số, tỉnh Sơn La (khu vực nhóm định thực hiện dự án) nên nắm bắt được tình hình, nhu cầu sử dụng nước sạch tại đây”, bạn Nguyễn Văn Lâm (nhóm LTN) bộc bạch. Hay như bạn Nguyễn Phương Anh (nhóm Hoa Trên Đảo) cho biết đã chuẩn bị dự án rất kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến từ nhiều thầy cô, các anh chị đi trước. Còn các thành viên nhóm BEYO tiết lộ là đã thân thiết từ hai năm qua. “Chúng tôi đều từng cùng nhau tham gia nhiều dự án môi trường, khó khăn hay thử thách gì cũng từng trải qua... nên tích lũy được những trải nghiệm, kiến thức nhất định khi đến với cuộc thi này”, nhóm cho biết.

“Tôi cảm nhận được sự đam mê, nhiệt huyết trong từng câu nói của các bạn”, ông Lê Hữu Thuần (cục phó Cục Quản lý tài nguyên nước Bộ TN-MT) chia sẻ trong chương trình với tư cách thành viên ban giám khảo. Và câu nói đó đã nhận được nhiều cái gật đầu, tràng vỗ tay tán đồng.

Kết quả cuối cùng, ba nhóm LTN, BEYO, Hoa Trên Đảo đã được chọn trao giải cao nhất.

Chung một niềm tin

“Tôi sẽ không bỏ cuộc”, bạn Nguyễn Thị Hồng Tâm (sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM, dự án “Cải thiện nguồn nước”) khẳng định sau chương trình. Dù dự án của nhóm không đoạt giải, bạn cho biết sẽ chọn “đường vòng” bằng cách tiếp tục thử sức ở một số cuộc thi khác, liên lạc với những cá nhân, tổ chức gặp được tại chương trình để biến ý tưởng thành hiện thực.

Ở vòng chung kết cuộc thi Mùa hè nước 2014, tuy chỉ có ba nhóm được vinh danh nhưng tất cả đều đã trở thành người chiến thắng trong suy nghĩ của nhau. “Bởi ngay từ đầu chúng tôi đã xác địch mục đích cuối cùng vẫn là muốn chung tay góp sức gìn giữ, đem lại nguồn nước sạch cho cộng đồng”, bạn Nguyễn Văn Lâm nói.

Cơ hội biến ý tưởng thành hiện thực

Là hoạt động do Bộ Tài nguyên - môi trường VN và nhãn hàng Comfort Một lần xả, báo Tuổi Trẻ phối hợp thực hiện, cuộc thi “Mùa hè nước 2014” (www.1tym3nuoc.vn) đem đến cho giới sinh viên cơ hội thử sức thiết kế các dự án, ý tưởng liên quan đến nước. Chương trình ra đời với mong muốn góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người dân về việc tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước sạch, nâng đỡ và kết nối những hành động nhỏ để tạo ra sự thay đổi lớn.

Ba dự án thắng cuộc sẽ nhận gói phần thưởng gồm: quyền chỉ định địa điểm thực hiện dự án (mỗi dự án được hỗ trợ tối đa 56 triệu đồng), giấy chứng nhận và huy hiệu “Đại sứ nước”, một năm sử dụng Comfort Một lần xả. Các dự án này sẽ nhận được sự hỗ trợ để biến ý tưởng thành hiện thực ngay trong mùa hè năm nay.

Nhân dịp này, chương trình cũng đã trao giải thưởng cho các cá nhân giành chiến thắng trong cuộc thi “Đại sứ nước 2014” được khởi động trước đó (tháng 3-2014).

eTwkKpDT.jpg
CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên