03/04/2016 15:55 GMT+7

​Sân bay Manila mất điện, ảnh hưởng gần 14.000 hành khách

THU ANH
THU ANH

TTO - Một vụ mất điện hiếm có đã xảy ra tại sân bay quốc tế Manila (Philippines) đêm 2-4 khiến nơi này chìm trong bóng tối và nhiều chuyến bay bị hủy.

Cảnh đông đúc trên bãi đỗ sân bay Manila. Ảnh: Reuters
Cảnh đông đúc trên bãi đỗ sân bay Manila. Ảnh: Reuters

Theo AFP, vụ mất điện xảy ra tại nhà ga T3 của sân bay đêm 2-4 và kéo dài sang rạng sáng ngày 3-4.

Ít nhất 78 chuyến bay của hãng hàng không lớn nhất Philippines là Cebu Pacific bị hủy, ảnh hưởng tới gần 14.000 hành khách.

Hãng hàng không quốc gia Philippine Airlines nói một số chuyến bay của hãng bị hủy hoặc chậm giờ nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Hành khách mệt mỏi vật vã trên sàn nhà ga sân bay trong khi các quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý ngưng hoạt động. Hành khách xếp hàng dài ngoài lối vào nhà ga.

Nhà ga T3 của sân bay quốc tế Ninoy Aquino của Manila phục vụ trung bình 350 chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày.

Đây là 1 trong 4 nhà ga của sân bay Manila, nơi được xếp hạng những sân bay tệ nhất thế giới theo trang web chia sẻ kinh nghiệm hàng không Guide to Sleeping in Airports.

Giới chức sân bay nói đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công ty điện Meralco nói đường dây truyền tải điện bị ngắt tạm thời nhưng được nối lại sau đó ít phút và cho rằng vấn đề nằm ở hệ thống của sân bay.

Các nhà ga của sân bay Manila được thiết kế để phục vụ 17 triệu hành khách mỗi năm nhưng việc sử dụng quá mức đã gây ra việc chậm trễ cho các chuyến bay. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên