06/12/2014 08:26 GMT+7

Sam Smith và Beyonce dẫn đầu đề cử giải Grammy 2015

N.XUÂN (Theo Reuters)
N.XUÂN (Theo Reuters)

TTO - Nghệ sĩ người Anh Sam Smith và ngôi sao Beyonce đã dẫn đầu đề cử giải Grammy 2015, vừa được công bố ngày hôm qua (5-12).

 Beyonce (trái) và Sam Smith dẫn đầu đề cử giải Grammy 2015
Ca khúc Stay with Me của Sam Smith - Nguồn: YouTube

Sam Smith năm nay 22 tuổi là một gương mặt mới của làng nhạc thế giới đã nhận được 5 đề cử bao gồm: ghi âm của năm với ca khúc Stay with Me, nghệ sĩ mới, bài hát của năm cho ca khúc Stay with Me, album nhạc Pop với In the Lonely Hour và trình diễn Pop xuất sắc nhất.

Trong khi đó nữ ca sĩ da màu nổi tiếng Beyonce cũng nhận được 5 đề cử, đa số ở hạng mục R&B, trong đó có: Trình diễn R&B xuất sắc nhất, ca khúc R&B hay nhất với Drunk in Love, album nhạc urban đương đại xuất sắc nhất…

Với tổng cộng 51 đề cử trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Beyonce đã trở thành nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất trong lịch sử giải Grammy, vượt qua cả nhà sản xuất âm nhạc David Foster.

Trong khi đó  album 1989 của Taylor Swift phát hành hồi tháng 10 - bán được hơn 2 triệu bản - không đủ điều kiện về thời gian để tranh giải Grammy 2015 nhưng bài hát Shake it Off  nằm trong album cũng đem về cho cô 3 đề cử.

Năm nay gương mặt mới được ghi nhận ngoài Sam Smith còn có tay rap Iggy Azalea, ban nhạc rock Bastille, ca sĩ Brandy Clark và bộ ba chị em ban nhạc Haim.

Sam Smith, Iggy Azalea và Taylor Swift (trái qua) - 3 gương mặt được đề cử giải quan trọng nhất Ghi âm của năm

Đề cử quan trọng nhất của giải Grammy - ghi âm của năm còn cóShake it Off của Taylor Swift; All About That Bass của Meghan Trainor; Fancy của Iggy Azalea và Charli XCX; Charli Chandelier của Sia.

Năm nay các đề cử không được công bố một lần như những năm trước mà được công bố trên các kênh khác nhau. 

Một trong những đề cử quan trọng nhất - Album của năm sẽ được công bố trong chương trình hòa nhạc A Very Grammy Christmas sẽ lên sóng cuối ngày hôm nay trên kênh CBS. Mặt khác trong nỗ lực thu hút những người xem là giới trẻ, Hiệp hội ghi âm Mỹ cũng công bố những đề cử ở 82 hạng mục trên tài khoản Twitter.

Lễ trao giải Grammy 2015 sẽ diễn ra ngày 8-2-2015 tại Los Angeles (Mỹ).

N.XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên