02/12/2013 05:31 GMT+7

"Sắc màu yêu thương" của Karishma

HẢI THI
HẢI THI

TT - Cô gái kỳ diệu người Ấn Độ Karishma Kannan vừa có buổi triển lãm và bán tranh lần thứ hai tại TP.HCM. Những khối màu sắc rực rỡ trong tranh của cô gái 22 tuổi mắc hội chứng Down bẩm sinh này như có cánh tay vươn ra, chạm và níu giữ trái tim người thưởng lãm. Triển lãm “Colors of love” - Sắc màu yêu thương sẽ gây quỹ giúp trẻ em nghèo dịp tết sắp tới.

Phép mầu cuối nămPhép mầu của Karishma“Sắc màu yêu thương” giúp trẻ em khuyết tật 226 triệu đồng

3gRFDfVa.jpgPhóng to
Karishma bên những tác phẩm chất chứa yêu thương của mình - Ảnh: Hải Thi

Tươi sáng, nhiều niềm vui, ấm áp, tình cảm, phóng khoáng, thuần khiết... là những điều mọi người thốt ra sau khi xem tranh của Karishma. Người ta đến để trân trọng nỗ lực vượt nghịch cảnh của Karishma và gia đình, để cảm phục hơn tấm lòng nhân ái của cô bạn ấy khi chăm chỉ vẽ và bán để có tiền giúp những đứa trẻ bất hạnh hơn. Những đàn bướm, cánh đồng hoa, hình ảnh phố thị phản chiếu lấp loáng dưới nước, những vân đá tạo nên bởi những viên bi nhúng màu lăn trên vải bố... của Karishma vì vậy mà thêm phần hồn, đậm đà tình cảm.

Nghị lực và tấm lòng của Karishma đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ cùng cảnh ngộ. Không may mắc chứng bệnh lao màng não từ năm 19 tuổi, từ một cô gái thích hát, thích làm thơ, Ngọc Lan (TP Cần Thơ) đã phải chôn vùi những năm tháng thanh xuân trên giường bệnh. Cách đây một năm, số phận dẫn lối Karishma và gia đình tìm đến, cuộc đời Lan như sang trang mới. Được Karishma hỗ trợ tài chính trị liệu, động viên tinh thần, bệnh tình của Lan thuyên giảm hẳn. Nụ cười như bừng sáng trên môi Lan khi nói về ước mơ: “Khỏi bệnh mình sẽ làm những việc như Karishma, sẽ giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn như Karishma đã làm cho mình”.

Không chỉ cổ động tinh thần người đồng cảnh, nghị lực Karishma qua từng bức tranh còn thúc đẩy ý thức sống mạnh mẽ cho nhiều bạn trẻ. Có mặt từ sớm, bạn Trương Hoàng Vân Khánh (15 tuổi) thổ lộ: “Mình thích tất cả bức vẽ của chị ấy. Bức nào cũng dễ thương, hồn nhiên và đẹp bất ngờ. Khuyết tật không thể là rào cản với Karishma, vậy bản thân mình càng không có lý do gì không phấn đấu làm những điều tốt đẹp cho cuộc sống”.

Gần 230 triệu đồng thu về từ 31 bức tranh bán tại triển lãm đã được Karishma cùng gia đình gửi đến Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM và Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo Quảng Nam. Nhìn Karishma hôm nay duyên dáng trong tà áo dài truyền thống VN, NSND Kim Cương xúc động nhớ lại hình ảnh cô bé nhút nhát cứ bám riết tay mẹ trong lần đầu tiên gặp mặt. Hôm triển lãm cũng vậy, Karishma cứ vịn mãi cánh tay rắn chắc của cha nhưng đã tự tin hơn vì nỗ lực và hoàn thành một hành động ý nghĩa.

Trong không gian ấm cúng của triển lãm, NSND Kim Cương bày tỏ lòng kính trọng với cha mẹ Karishma - những “chiến sĩ” bền bỉ đưa Karishma vượt mọi trở ngại của hội chứng Down tiếp cận với hội họa, yoga, âm nhạc, nhập học cùng những học sinh của Trường chuyên biệt Gia Định (Q.Bình Thạnh). Bằng yêu thương và cả lòng dũng cảm chỉ có ở những bậc sinh thành, ông bà Kannan đã giúp Karishma chiến thắng sự sắp đặt tréo ngoe của số phận, bước vào cuộc sống một cách bình thường và cống hiến nhiều hơn người thường. Bằng sắc màu và nét cọ, Karishma đã truyền đi tình yêu ấm áp đến bao tâm hồn. Yêu thương chính là ngôn ngữ của màu sắc Karishma.

HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên