24/03/2012 22:58 GMT+7

Rung động đêm gặp gỡ Tâm "si-đa"

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Tối 24-3, trong Hội sách TP.HCM 2012, chị Trương Thị Hồng Tâm - tác giả Hồi ký Tâm “si-đa” vượt lên cái chết (First News, NXB Trẻ) đã giao lưu với bạn đọc tại công viên Lê Văn Tám (Q.1. TP.HCM).

Xúc động Hồi ký Tâm “si-đa” vượt lên cái chếtChông chênh đường đời

Tb2gbFhv.jpgPhóng to

Chị Trương Thị Hồng Tâm ký tặng bạn đọc Hồi ký Tâm “si-đa” vượt lên cái chết sau buổi giao lưu vào tối nay 24-3 - Ảnh: Trung Uyên

Đêm giao lưu đã ghi nhận nhiều tấm lòng đến với chị và các con nuôi.

Hơn 1.000 bản sách đã được các nghệ sĩ (diễn viên Trương Ngọc Ánh, ca sĩ Mỹ Tâm), đại diện doanh nghiệp, khán giả... đăng ký mua ngay trong buổi giao lưu. Và những cuốn hồi ký cũng đồng thời được "nhắn gửi" sẽ trao tặng đến các trại giam, các trung tâm phục hồi nhân phẩm...

Nhiều khán giả cho biết, họ biết đến chị và tham gia cuộc giao lưu này khi theo dõi nội dung hồi ký được Tuổi Trẻ đăng tải trong những ngày qua. Có bạn đọc đã xúc động đến bật khóc khi đứng lên nói với chị Hồng Tâm những cảm nhận khi được trực tiếp lắng nghe một phần câu chuyện đời của chị.

Anh Nhật - một dược sĩ - đã bày tỏ vui mừng khôn xiết - khi tình cờ tham dự buổi giao lưu và nhận ra người phụ nữ mười mấy năm trước cùng anh tham gia tư vấn đồng đẳng. Anh xúc động gửi đến chị khoản tiền nhỏ để chị chăm lo cho 4 con nuôi của mình.

Nghệ sĩ Đức Hải - một trong những người dẫn dắt buổi giao lưu - cho biết anh đã quyết định hủy những kế hoạch cuối tuần với gia đình để đến với chương trình vì tin tưởng rằng đây là một hoạt động rất ý nghĩa. Những người bạn được anh "rủ rê" đi cùng đã gửi tặng chị Tâm tiền mặt hay sản phẩm chăm sóc sức khỏe với cam kết "gửi tặng đến cuối đời".

qwSyZ8Bw.jpgPhóng to
Từ trái sang, ca sĩ Đức Tuấn, nghệ sĩ Đức Hải, nhà phê bình - dịch giả Phạm Xuân Nguyên, chị Trương Thị Hồng Tâm, diễn viên Trương Ngọc Ánh tại buổi giao lưu - Ảnh: Trung Uyên
g8xjt837.jpgPhóng to

Chị Trương Thị Hồng Tâm (bìa trái) trò chuyện cùng nghệ sĩ Đức Hải về chuyện đời của chị - Ảnh: Trung Uyên

Diễn viên Trương Ngọc Ánh khóc khi bày tỏ cảm xúc đọc hồi ký của chị Hồng Tâm: "Tôi rất khâm phục người phụ nữ trong hồi ký ấy. Và ngày hôm nay, thật may mắn khi được gặp trực tiếp tác giả. Những bi kịch to lớn chị đã trải qua khiến tôi cảm thấy những buồn chán của mình vào những lúc nào đó thật là nhỏ nhoi".

Về vấn đề chứng minh nhân dân - điều chị Hồng Tâm khao khát bấy lâu nay bởi chị không có hộ khẩu - thượng tá Nguyễn Huy Toàn - công tác tại kênh An Ninh TV - báo tin vui: "Trung tướng Lâm Minh Chiến, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết chị Tâm cần làm một tờ tường trình về những nơi chị đã ở, vào những khoảng thời gian nào... để có thể tiến hành làm thủ tục giải quyết chứng minh nhân dân cho chị".

Không ít lần trong buổi giao lưu, chị Hồng Tâm đã quẹt nước mắt và cho biết "mấy hôm nay vui đến quên ăn, quên ngủ".

Từ việc xuất bản cuốn hồi ký "cặm cụi" viết trong 8 năm, từ việc hồi ký được trích đăng trên Tuổi Trẻ và xuất hiện thông tin trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng khác, cuộc sống của chị Hồng Tâm và các con nuôi đã "xôn xao" hơn rất nhiều bởi vòng tay ấm áp đang không ngừng hướng về - điều đang vượt quá sức tưởng tượng của chị.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên