05/06/2014 02:23 GMT+7

Nguyên Minh với Màu tím hoa mua

VÕ QUÊ
VÕ QUÊ

TT - Màu tím hoa mua là tác phẩm văn học thứ năm của nhà văn Nguyên Minh - một cây bút kỳ cựu trong làng văn, làng báo từ trước năm 1975 đến nay.

dZSsHOMk.jpg
Sách do NXB Thanh Niên ấn hành - Ảnh: V.Q.

Với giọng văn nhu hòa, giàu hình ảnh, Nguyên Minh đã thu hút người đọc đến với tình người nhân ái trong cộng đồng, đến cùng mối tình đầu đẹp và thơ của ông, để từ ấy bạn đọc cảm nhận rằng tình yêu lứa đôi là muôn nơi, muôn thuở, nhờ có tình yêu người ta sống có ý nghĩa hơn, sống đẹp hơn.

Với những hồi ức được chăm chút trong từng tùy bút, người đọc hình dung được một không khí sôi nổi, đầy tình, trọn nghĩa của giới cầm bút cùng thời Nguyên Minh trong bối cảnh chiến tranh khốc liệt, xã hội phân hóa. Vượt lên những khó khăn, gian khổ oái ăm, vượt lên những dị biệt đa chiều, những văn nghệ sĩ chân chính đã luôn tìm đến nhau dưới mái nhà văn nghệ, cùng quan tâm đến thân phận con người với khát nguyện nhân văn mong được đổi đời bao vận số.

Đọc Màu tím hoa mua, thấy một Nguyên Minh luôn dành khối tình yêu trân quý cho văn chương nghệ thuật. Viết văn từ năm 17 tuổi, nay ở độ tuổi U-80, sau trên 20 năm gác bút, Nguyên Minh tiếp tục sáng tác, lại nỗ lực cho ra mắt bạn đọc yêu văn chương tập san văn học nghệ thuật Quán Văn (NXB Thanh Niên) do ông chủ biên. Trong bối cảnh văn học nghệ thuật hiện nay, sự xuất hiện của Quán Văn là một “trì chí” lớn của nhà văn Nguyên Minh và cộng sự.

VÕ QUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên