21/12/2015 07:18 GMT+7

​Rét đậm đột ngột, trẻ em, người già nhập viện tăng

D.HÒA
D.HÒA

TT - Những ngày gần đây, thời tiết ở Nghệ An xuống rất thấp, có thời điểm nhiệt độ dưới 120C khiến nhiều người phải nhập viện, phần lớn là người già và trẻ nhỏ.

Bác sĩ Phan Văn Tư, giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, cho biết dù đợt rét mới bắt đầu nhưng số trẻ đến bệnh viện khám, điều trị tăng khoảng 20% so với ngày thường, xấp xỉ 500 - 700 trẻ/ngày.

Trẻ chủ yếu mắc các bệnh viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi họng, bệnh tiêu chảy do virút rota, viêm đường hô hấp cấp… Có nhiều trẻ dưới 6 tháng tuổi bị viêm phế quản, viêm phổi nặng. 

Trong khi đó, tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An, số người đến khám, nhập viện điều trị do rét lạnh tăng nhiều, phần lớn là người cao tuổi. Khoa thần kinh điều trị nội trú cho khoảng 100 bệnh nhân/ngày.

Chỉ trong mấy ngày rét vừa qua, số bệnh nhân điều trị tại khoa này tăng đến hơn 170 bệnh nhân/ngày. Mỗi ngày có 5 - 6 bệnh nhân mới nhập viện do tai biến.

Người cao tuổi nhập viện chủ yếu mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ não, các bệnh liên quan đường hô hấp (viêm phổi, hen phế quản…), các bệnh xương khớp. Những bệnh này đều có liên quan đến việc thay đổi thời tiết đột ngột.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên