26/07/2017 07:30 GMT+7

Quỳnh Dao sẵn sàng trả giá khi phát hành sách mới

THỤC NGHI (Theo Sina)
THỤC NGHI (Theo Sina)

TTO - Nữ văn sĩ Quỳnh Dao tuyên bố quyển sách mới nhất 'Trước khi hoa tuyết rơi - Bài học cuối cùng trong đời tôi' sẽ chính thức phát hành từ ngày 1-8, bà bất chấp cái giá phải trả để được ra quyển sách cuối cùng này.

Sau nhiều năm gác bút, năm nay ở 79 tuổi, Quỳnh Dao vẫn kiên trì cho phát hành Trước khi hoa tuyết rơi - Bài học cuối cùng trong đời tôi - Ảnh: Kwongwah

Trong phần giới thiệu của quyển sách, Quỳnh Dao viết: “Quyển sách này như phơi bày mọi vết thương trên thân thể của tôi, khi gõ chữ gõ đến trái tim cũng tan nát, tôi đã chịu đựng nỗi đau như thế để hoàn thành quyển sách đặc biệt nhất, quan trọng nhất! 

Quyển sách này là câu chuyện của đôi vợ chồng già làm sao đối mặt với tuổi già sức yếu, mất trí, đặt ống thông, thái độ đối với cái chết, là quyển sách “nặng ký” nhất trong cuộc đời tôi”.

Vào thời điểm tháng 4 và tháng 5 năm nay, nữ văn sĩ Quỳnh Dao liên tục công khai hai bức tâm thư gửi ba người con riêng của chồng, đã dấy lên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội.

Quỳnh Dao chia sẻ trên trang cá nhân việc chồng bà là ông Bình Hâm Đào bị bệnh mất trí nhớ phải chữa trị tại Bệnh viện Đài Bắc, bà không nỡ nhìn chồng chịu đau đớn vì đặt ống thông dạ dày, nhưng ba người con riêng lại kiên quyết muốn cha được đặt ống thông, hai bên vì thế xảy ra mâu thuẫn.

Trong bức tâm thư Quỳnh Dao từng công bố, có đoạn bà viết: “Tôi chưa từng cấp bách và điên cuồng muốn viết Trước khi hoa tuyết rơi - Bài học cuối cùng trong đời tôi như thế này”.

Chỉ hơn hai tháng sau, Quỳnh Dao đã phá vỡ lời hứa không ra sách khi tuyên bố ủy thác cho Nhà xuất bản Thiên Hạ Văn Hóa phát hành quyển sách Trước khi hoa tuyết rơi - Bài học cuối cùng trong đời tôi, dự kiến ra mắt từ ngày 1-8.

Việc Quỳnh Dao phát hành sách được xem như hành động chống đối với ba người con riêng của chồng, vì thế tất cả các tác phẩm của bà do Nhà xuất bản Hoàng Quán (nay do các con riêng của chồng quản lý) phát hành đều bị gỡ xuống khỏi kệ sách.

Quỳnh Dao và chồng - ông Bình Hâm Đào - Ảnh: Sina

Có thể nói, Quỳnh Dao đã bất chấp tất cả, trả một cái giá đắt cho việc kiên quyết phát hành Trước khi hoa tuyết rơi - Bài học cuối cùng trong đời tôi, mà bà cho là quyển sách quan trọng nhất trong sự nghiệp chấp bút của mình.

Việc Quỳnh Dao thay đổi nhà xuất bản, cộng thêm làn sóng “khẩu chiến” giữa bà và ba người con riêng của chồng khiến quyển sách mới chưa chính thức lên kệ đã gây tranh cãi.

Trước sự chỉ trích của các con riêng chồng, cho rằng cả tháng nay Quỳnh Dao không đến bệnh viện thăm “người yêu nhất” của bà, thì Quỳnh Dao tiết lộ rằng bà có đến bệnh viện thăm chồng.

“Mọi người đều không nhận ra, rất bất lực, đó là số mệnh của ông ấy” - Quỳnh Dao nói về hoàn cảnh hiện tại của chồng.

THỤC NGHI (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên