04/05/2017 10:01 GMT+7

Nữ văn sĩ mướt tình Quỳnh Dao khóc 'nhân gian vô tình'

THỤC NGHI - Theo Sina
THỤC NGHI - Theo Sina

TTO - Nhà văn Quỳnh Dao đã làm say mê hàng triệu độc giả với dòng tiểu thuyết tình cảm, đã bất ngờ tuyên bố: 'Không còn tin nhân gian hữu tình', sau khi bà gởi tâm thư xin lỗi ba người con riêng của chồng.

Nhà văn Quỳnh Dao

Tối 2.5, Quỳnh Dao viết bức tâm thư gởi lời xin lỗi đến ba người con riêng của chồng, đồng thời chỉ ra đối phương đã ngụy tạo sự việc.

Gần đây vì chuyện ống thông dạ dày của chồng mà Quỳnh Dao bất đồng ý kiến với các con riêng của chồng, còn bị con riêng Bình Vân công khai chỉ trích.

Trong bức tâm thư, Quỳnh Dao viết: “Dì không nên quen cha của các con, không nên viết ra bài viết làm các con không vui, rất nhiều, rất nhiều chuyện không nên!”.

Quỳnh Dao nói tạm thời sẽ không đến thăm chồng đang nằm viện: “Hiện tại dì vô cùng tuyệt vọng, cũng không còn tin tưởng nhân gian hữu tình”.

Bà đau đớn bày tỏ, không ngờ vì bà muốn viết quyển sách liên quan đến quyền lợi của người bệnh, mà dẫn đến sự rạn nứt của hai gia đình.

Trong bài viết Quỳnh Dao còn nhắc đến việc các con riêng ngụy tạo sự việc: “Nói dì từng nói: “Thể xác không có linh hồn, thì không đáng sống tiếp”, khiến dì khóc không ra nước mắt”.

Trong bài viết Quỳnh Dao đính chính bản thân chưa từng nói phải sống cuộc sống của riêng mình, không ngừng xin lỗi ba người con riêng của chồng là Bình Doanh, Bình Hoành và Bình Vân, bà nói bản thân đồng ý tác thành cho các con, để các con đưa Bình Hâm Đào về chăm sóc. 

Quỳnh Dao (79 tuổi) và Bình Hâm Đào (89 tuổi) gắn bó với nhau đã hơn 50 năm, không ngờ tình cảm vợ chồng lại rạn nứt ở tuổi thất thập cổ lai hy - Ành Sina.

Nguyên văn bức tâm thư của Quỳnh Dao

Bức thư công khai gởi đến Bình Doanh, Bình Hoành, Bình Vân

Buổi sáng thức dậy, đọc được tin tức đang bao trùm trên mặt báo, mới biết các con có sự bất mãn với dì như vậy! Dì nhận lỗi với các con, dì đã sai.

Năm 1963, dì không nên gởi tiểu thuyết Song ngoại đến nhà xuất bản Hoàng Quán, càng không nên làm theo sự sắp xếp của cha các con, từ Cao Hùng đến Đài Bắc nhận trả lời phỏng vấn.

Sau đó cũng không nên tiếp tục viết tiểu thuyết Kỷ độ tịch dương hồng cho Hoàng Quán và viết tiểu thuyết Yên vũ mông mông do cha các con làm tổng biên tập

Những ngày tháng đó, dưới sự đốc thúc của cha các con, dì gần như làm việc suốt ngày đêm không ngừng nghỉ, tin rằng có thể mang đến vinh quang cho Hoàng Quán, mang đến sự kiêu hãnh cho cha các con.

Dù thế nào dì cũng không ngờ, khi cha của các con nằm viện, cuối cùng vì dì muốn viết quyển sách về “Quyền tự chủ của người bệnh” và “Quyền hospice” (quyền tự quyết sự sống cuối đời), khiến gia đình hai bên rạn nứt đến mức độ này!

Việc các con ngụy tạo, nói dì từng nói: “Thể xác không có linh hồn, thì không đáng sống tiếp”, khiến dì khóc không ra nước mắt. Đối với chuyện các con bịa đặt: “Đối với dì mà nói, cha của các con đã là một thể xác không có linh hồn, từ nay về sau, mời các con tự mình chăm sóc, dì phải sống cuộc sống của riêng mình!”.

Nếu dì từng nói những lời đó, dì cần gì dày vò bản thân trong cuộc sống đếm từng ngày, một tuần ba lần bôn ba đến bệnh viện thăm nuôi chồng? Nếu dì từng nói những lời đó, tại sao các con không đón cha về, đến hơn 400 ngày sau mới đề xuất ý kiến? Nếu dì từng nói những lời đó, tại sao mỗi lần ra nước ngoài du lịch đều là các con? Còn dì trước sau vẫn ở lại Đài Bắc?

Người đang làm, trời đang nhìn, không nên tàn nhẫn và ác độc như vậy!

Dù sao các con cũng là con của Hâm Đào! Từ khi ông ấy bị bệnh vào năm 2002, sức khỏe đã không tốt, là dì chăm sóc ông ấy hàng ngày! Ông ấy có thể sống thọ như vậy, dì không có công lao, cũng có khổ lao!

Đưa cha của các con đến bệnh viện H, vì đây là một bệnh viện quy mô lớn, có nhiều bác sĩ chuyên khoa, sẽ chăm sóc cha các con chu đáo hơn, tốt hơn đưa đến viện dưỡng lão.

Vì cha các con đã được cắm ống thông dạ dày, cần có sự chăm sóc chuyên môn, dì không thể tự chăm sóc ông ấy ở nhà. Khi đó, Bình Doanh còn hỏi dì tại sao không thể đón ông ấy về nhà? Khiến dì ngây ra tại chỗ, dì đã già rồi, dì không phải thần, dì cũng không phải vạn năng!

Tóm lại, dì đã sai, dì nhận lỗi và trịnh trọng xin lỗi các con, dì không nên quen cha của các con, không nên viết ra bài viết làm các con không vui, rất nhiều rất nhiều không nên! Xin ba vị giơ cao đánh khẽ, bỏ qua cho dì. (Dì sẽ không tiếp tục đôi co với các con, dù các con nói gì đi nữa, đều xem như các con đúng! Dì sai!)

Hiện tại dì vô cùng tuyệt vọng, cũng không còn tin tưởng nhân gian hữu tình, tình cảm hơn năm mươi năm của dì và cha các con, trước sự công kích của các con, trở nên mong manh dễ vỡ. Tạm thời dì sẽ không đến thăm ông ấy, để tránh làm ông ấy kích động!

Hy vọng các con có thể chăm sóc cha các con như trước đây dì đã chăm sóc, chăm sóc cho ông ấy như vậy đến cuối đời, đây cũng là phúc khí của ông ấy! Dừng lời tại đây, mọi người bảo trọng!

Quỳnh Dao Viết tại Khả Viên 2-5-2017

Hâm Đào nằm viện 427 ngày         

THỤC NGHI - Theo Sina
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên