19/03/2017 08:28 GMT+7

Quang Dũng trọn vẹn 20 năm Giấc mơ mang tên mình

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO -Tối 18-3, không gian gần 2.500 chỗ ngồi của Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) không còn một chỗ trống trong liveshow Giấc mơ mang tên mình kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Quang Dũng.

Quang Dũng tự tin dẫn chuyện và trình diễn trong liveshow mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm ca hát của mình - Ảnh: LVPH
Quang Dũng tự tin dẫn chuyện trong liveshow mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh: LVPH

Liveshow Giấc mơ mang tên mình đã diễn ra với nhiều nhấn nhá từ âm nhạc, cảm xúc của người diễn đến khán giả và cả nhiều chia sẻ bất ngờ từ khách mời.

Ca sĩ Quang Dũng là người tự dẫn dắt chương trình của mình, dẫu có những khoảnh khắc vấp váp bởi… quên kịch bản, nhưng chính điều đó làm khán giả yêu Quang Dũng hơn bởi họ thấy được sự chân chất vẫn còn của chàng trai ca sĩ xứ biển Quy Nhơn sau 20 năm là "người của công chúng".

Quang Dũng mở màn câu chuyện về giấc mơ của mình tự nhiên bằng ca khúc Còn ta với nồng nàn. Phần mở màn của nam ca sĩ có phần không trọn vẹn bởi ba lần âm thanh trục trặc; thế nhưng kinh nghiệm trên sân khấu 20 năm qua giúp Quang Dũng dễ dàng lướt qua phần trục trặc để giữ nguyên vẹn cảm xúc cho khán giả qua tiếp hai ca khúc: Hận tình trong mưaYêu anh bằng cả trái tim.

Ngoài những tiết mục đơn ca, Quang Dũng có nhiều tiết mục kết hợp với các giọng ca nữ được yêu thích. Anh song ca cùng Lệ Quyên ca khúc Trả lại anh - Ảnh: Đại Ngô
Quang Dũng song ca cùng Lệ Quyên ca khúc Trả lại anh - Ảnh: Đại Ngô

Sau ba bản tình ca mở màn, ca sĩ Quang Dũng mới chia sẻ về giấc mơ của mình rằng: “Ngay từ lúc bé Quang Dũng đã yêu những bài tình ca Việt Nam và mơ ước được hát những bản tình ca. Từ nơi xa xôi là Quy Nhơn đến Sài Gòn để tìm cho mình giấc mơ, hoài bão và tương lai.

Đêm nay để kỷ niệm 20 năm ca hát, Quang Dũng xin cảm ơn quý vị đã đến đây, để giấc mơ của Quang Dũng được thăng hoa - Giấc mơ mang tên mình”.

Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến hai nhạc sĩ đã đặt nhiều dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của anh là cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nữ nhạc sĩ Diệu Hương. Và sau lời chào này, Quang Dũng mới thật sự “nhập tâm” hơn cho đêm nhạc của mình với ca khúc của nhạc sĩ Diệu Hương: Để mặc tôi yêu em.

Ca sĩ Hồng Nhung là khách mời đầu tiên xuất hiện song ca cùng Quang Dũng trong chương trình với bản nhạc: Giấc mơ xa vời. Theo lời của ca sĩ Hồng Nhung, thì ca sĩ Quang Dũng “là giọng ca nam hiếm hoi mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu mến.

Và bây giờ, người em đó dẫu nổi tiếng hơn các anh chị ca sĩ đi trước rất nhiều, nhưng anh luôn giữ nhân cách, phong cách hiền lành, hướng thiện, vô cùng dễ thương, điều đó rõ ràng nhất ở việc mọi người ở đây với trái tim yêu thương cho Quang Dũng”.

Thanh Thảo xúc động chia sẻ, suốt 15 năm gắn bó với Quang Dũng thì có đến bốn năm cô yêu say đắm vì tài năng. Thanh Thảo còn hé lộ đến giờ vẫn chưa bước chân lên xe hoa vì tình yêu đó với Quang Dũng. Và họ đã bước qua tình yêu trai gái thông thường để anh luôn bên cạnh trong cuộc đời - Ảnh: Đại Ngô
Thanh Thảo và Quang Dũng - Ảnh: Đại Ngô

Không chỉ Hồng Nhung, trong mắt ca sĩ Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Mỹ Tâm hay Thanh Thảo thì Quang Dũng đều là chàng trai dễ thương, chưa làm ai buồn. 

Thanh Thảo xúc động chia sẻ, suốt 15 năm gắn bó với Quang Dũng thì có đến bốn năm cô yêu say đắm vì tài năng. Thanh Thảo còn hé lộ đến giờ vẫn chưa bước chân lên xe hoa vì tình yêu đó với Quang Dũng. Và họ đã bước qua tình yêu trai gái thông thường để anh luôn bên cạnh trong cuộc đời

Có lẽ cũng từ tình cảm riêng đó mà Thanh Thảo và Quang Dũng đã cùng song ca rất tình liên khúc Tạ tình - Tình khúc chiều mưa.

Đêm nhạc ngoài những nhấn nhá từ khách mời, bản thân giọng ca của Quang Dũng cũng có nhiều mới mẻ ở phần hoà âm phối khí mới nhiều ca khúc: Đêm đông, Diễm xưa, Anh còn nợ em

Tuy nhiên, với những khán giả từng dành nhiều yêu mến với Quang Dũng, quen thuộc lâu năm với Quang Dũng thì phần biểu diễn hay nhất trong đêm là phần nhạc sĩ Việt Anh đệm đàn piano cho ca sĩ Quang Dũng bài Ngày hôm qua là thế.

Quang Dũng và Mỹ Tâm với ca khúc Anh còn nợ em. Trong đêm nhạc, Mỹ Tâm còn hát một ca khúc theo yêu cầu của Quang Dũng đó là Vì em đã quá yêu anh - Ảnh: Đại Ngô

Đêm nhạc vẫn còn chưa thật sự làm thoả lòng tất cả khán giả bởi phần thiết kế sân khấu đôi khi hơn rối, những hình ảnh trình chiếu trên sân khấu chưa thật ăn nhập vào chương trình; cũng như phần biên tập ca khúc chưa thật ổn…

Nhưng Quang Dũng vẫn đưa được khán giả từ những nốt lặng đến cao trào, hơn cả đã vẽ nên được hình hài Quang Dũng trong suốt hành trình 20 năm cùng giấc mơ âm nhạc của mình.

Sau đêm diễn vào ngày 18-3 tại Nhà hát Hòa Bình, Giấc mơ mang tên mình của ca sĩ Quang Dũng sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 31-3 tại Cung hữu nghị Việt –Xô (Hà Nội) và 14-5 tại Nhà hát City Nation Grove ov Anaheim, California (Mỹ).

Ca sĩ Quang Dũng đầy hạnh phúc khi chụp ảnh lưu niệm cùng tượng sáp của mình phía trước khán phòng Nhà hát Hòa Bình trước giờ trình diễn - Ảnh: LVPH
Quang Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng tượng sáp của mình  - Ảnh: LVPH

Giấc mơ mang tên Quang Dũng

Giấc mơ của Quang Dũng đời thường như bao giấc mơ thay đổi cuộc sống nghèo khó. Giấc mơ ấy là một hành trình, đi từ khởi đầu mong muốn bữa cơm gia đình đủ đầy hơn cho ba má cùng 9 anh em.

Giấc mơ đứng trên sân khấu cất lên khúc tình ca từ trái tim được khán giả gọi to tên mình. Giấc mơ về mái ấm gia đình… Không tránh được có những giấc mơ đổ gãy hay còn dở dang trên hành trình ấy, Quang Dũng với bản tính cầu toàn đã biết chắp vá, lấp đầy bằng những hi sinh thầm lặng.

20 năm trước chàng trai đất Quy Nhơn mang trong mình vài giải thưởng ca hát cấp huyện, tỉnh là hành trang vào Sài Gòn gầy dựng sự nghiệp. Nhận lời mời của ông bầu đi hát phòng trà, những bản tình ca của Phú Quang, hay của Trịnh Công Sơn, được chàng trai tuổi 20 mới rời ghế nhà trường hát “ngon lành”, rất tình, rất xúc động.

Quang Dũng 20 tuổi hát còn rụt rè. Quang Dũng của 20 năm sau, khán giả đắm mình trong giọng ca nồng nàn ấy. Sự nồng nàn trong giọng hát Quang Dũng là thiên phú, nhưng có lẽ khi đã kinh qua bao thăng trầm cuộc sống, bước qua đổ vỡ hôn nhân và cơn bão dư luận, người đàn ông trong anh trở nên lặng lẽ hơn. Âm nhạc của Dũng cũng vì thế cất lên da diết, sâu lắng.

Quang Dũng nói bao giờ còn sống là còn mơ. Giấc mơ đã đưa anh qua vũng lầy đen tối. Giấc mơ đã giúp Quang Dũng có được vị trí riêng trong lòng khán giả ở dòng nhạc nhẹ trữ tình. Nếu ví âm nhạc như dãy núi, Quang Dũng đã chinh phục được đỉnh. Nhưng Quang Dũng là gã leo núi tham vọng, nên anh sẽ còn chinh phục đỉnh cao khác của dãy núi âm nhạc cho đến “hơi tàn sức kiệt”…

ĐỖ TRƯỜNG

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên