12/06/2016 09:59 GMT+7

Quán nghèo của chị Nhung

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Đã thành thói quen, mỗi khi nắng ngoài đường gay gắt là những người bán vé số, ve chai... lại rủ nhau ghé vào quán cơm chay 5.000 đồng trên đường Trần Đại Nghĩa, P.4, 
TP Vĩnh Long.

Chị Nhung trong quán nghèo của mình - Ảnh: T.H.
Chị Nhung trong quán nghèo của mình - Ảnh: T.H.

Gần một năm qua, căn nhà nhỏ chị Nguyễn Thị Nhung (35 tuổi) thuê để mở quán cơm đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của những người lao động nghèo.

Sáng sớm chị bán hủ tiếu, nui, đến khoảng 8g30 là bắt đầu có cơm chay để bán cho mọi người. Mỗi phần ăn và thêm chai nước ngọt giá chỉ 5.000 đồng, phù hợp túi tiền người lao động.

Chị Nhung chia sẻ: “Nhà thuê 2 triệu đồng/tháng nhưng bác chủ nhà thương nên cho lại 500.000 đồng. Hằng tháng có mạnh thường quân hỗ trợ thêm gạo, rau, củ nên mình cũng nhẹ phần để sẻ chia cùng bà con”.

Tháng 6-2015, chị Nhung chính thức khai trương quán cơm chay 5.000 đồng này. Hằng ngày chị thức từ 3g30 sáng để ra chợ mua rau, củ, đến 5g chị về mở cửa quán. Đứa con gái nhỏ chị gửi cho mẹ ruột đưa đón đi học mỗi ngày. Một mình chị tất bật lo chuyện của quán.

Là những khách hàng có mặt thường xuyên và sớm nhất tại quán, hai vợ chồng ông Bùi Văn Mười cho biết nhờ có quán cơm giá rẻ này mà họ tiết kiệm được ít tiền cơm.

Ông Mười nói: “Hồi đó vợ chồng tui đi bán nhiều lúc bụng đói meo nhưng phải cân nhắc ăn gì, ghé quán nào để đỡ tốn tiền. Từ hồi có quán này vợ chồng tui hay ghé ăn sáng, ăn trưa. Hai vợ chồng ăn cả ngày mà chỉ tốn 20.000 đồng thôi”.

Cũng như vợ chồng ông Mười, những người lao động nghèo gắn bó với quán nhỏ của chị Nhung như một mái nhà chung.

Bà Mai Thị Kim Nga (P.4, TP Vĩnh Long) nói: “Ở đây như ở nhà vậy, ghé quán là được phục vụ tận tình. Mọi người ăn uống, nghỉ ngơi, trò chuyện thấy hết mệt lại đi bán tiếp. Nhờ có quán như thế này đỡ cho người nghèo lắm”.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên