11/03/2015 18:52 GMT+7

Quân đội Iraq tấn công thành phố Tikrit  bị IS chiếm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-3, chính quyền Iraq cho biết quân đội nước này đã chiếm được khu vực phía đông bắc thành phố Tikrit sau những cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Quân đội Iraq tiến về Tikrit Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hơn 30.00 binh sĩ quân đội và dân quân Iraq tấn công thành phố Tikrit từ phía đông bắc, phía nam và phía tây. Đây là chiến dịch tấn công chống IS lớn nhất mà chính quyền Iraq thực hiện thời gian qua.

Sau các cuộc đọ súng dữ dội, binh sĩ và dân quân Iraq đã gương cao cờ Iraq tại một bệnh viện ở quận Qadisiya. Lực lượng chính phủ đã kiểm soát được 2/3 quận này.

Ở phía tây, lực lượng chính phủ Iraq bị một bãi mìn chặn lại. Tại phía nam, quân đội và hai trực thăng liên tục nã đạn vào các mục tiêu Iraq nhưng chưa đạt hiệu quả cần thiết.

IS chiếm được Tikrit, quê hương của cố tổng thống Saddam Hussein, từ tháng 6-2014.

Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu không hỗ trợ quân đội Iraq trong cuộc tấn công Tikrit. Lực lượng Baghdad nhận được sự hỗ trợ từ phía Iran.

Nếu giành lai được Tikrit, quân đội Iraq sẽ có thể tiến về phía bắc nhằm chiếm lại thành phố Mosul lớn thứ hai nước này. Mosul hiện là đại bản doanh của IS tại Iraq.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Iraq IS tấn công Tikrit