01/05/2017 15:00 GMT+7

'Quái xế' tụ tập đua xe rồi livestream

NGỌC KHẢI - MINH HÒA - S.BÌNH - TỰ SANG
NGỌC KHẢI - MINH HÒA - S.BÌNH - TỰ SANG

TTO - Không chỉ tụ tập 'quậy' tưng bừng trên quốc lộ 51 rồi phát trực tiếp trên Facebook (live stream), các 'quái xế' còn dợt xe thi thố trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương vào dịp lễ 30-4 và 1-5.

“Quái xế” so kè tốc độ tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương. - Ảnh: Ngọc Khải
Nhiều thanh niên tụ tập xem nhóm “quái xế” so kè tốc độ tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: Ngọc Khải

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, khoảng 3h sáng 1-5, rất đông “quái xế” và hàng trăm xe máy các loại tụ tập về quốc lộ 51 (đoạn thuộc huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để "biểu diễn tốc độ".

“Bão đêm” dịp lễ

Các “quái xế” trong đoàn “bão” ngang nhiên chắn quốc lộ 51 để làm sân chơi tự phát, khiến các xe cộ trên đường như ôtô tải, xe khách đành phải nhường đường. Thậm chí nhiều “quái xế” còn sử dụng điện thoại phát trực tiếp cảnh đua xe lên Facebook cá nhân.

Cả đoàn đua nhau dợt xe, thi thố tốc độ các kiểu tại khu vực này khoảng 30 phút thì tự động giải tán. 

Không chỉ trên quốc lộ 51, tại TP.HCM, rạng sáng 30-4, một nhóm “quái xế” chọn đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (đường Võ Trần Chí, đoạn gần cầu nút giao Tân Tạo, Q.Bình Tân) để dợt xe, so kè tốc độ khiến các phương tiện như xe tải, xe khách vào đường dẫn phải di chuyển chậm.

Nhóm này sau đó tiếp tục rảo xe trên nhiều tuyến đường thuộc quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Theo một số người dân, tại đường dẫn cao tốc này, các “quái xế” thường đối phó với lực lượng chức năng bằng cách xuất hiện biểu diễn tốc độ “chớp nhoáng” trong thời gian khoảng 10-15 phút rồi giải tán hoặc bỏ đi nơi khác... 

“Quái xế” so kè tốc độ trên quốc lộ 51 (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: Ngọc Khải

“Quái xế” so kè tốc độ trên quốc lộ 51, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Ngọc Khải
“Quái xế” so kè tốc độ trên quốc lộ 51 (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: Ngọc Khải
“Quái xế” so kè tốc độ trên quốc lộ 51 (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) - Ảnh: Ngọc Khải

 

“Quái xế” so kè tốc độ tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương. - Ảnh: Ngọc Khải
“Quái xế” so kè tốc độ tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: Ngọc Khải
“Quái xế” so kè tốc độ tại đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương. - Ảnh: Ngọc Khải
Một số “quái xế” dùng điện thoại quay và phát trực tiếp cảnh đua xe lên Facebook - Ảnh: Ngọc Khải

Tạm giữ 3 quái xế đi “bão đêm”

Sáng 1-5, trung tá Nguyễn Văn Hải - đội trưởng Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn (PC67) Công an TP.HCM - cho biết một tổ công tác của đội đã tạm giữ 3 quái xế và 3 xe máy trong một nhóm tụ tập xe máy thành đoàn, gây rối trật tự công cộng.

Theo trung tá Hải, lúc 2h45 cùng ngày, tổ công tác phát hiện một nhóm thanh niên chạy trên khoảng 30 xe máy (trong đó có nhiều xe đã được “độ” để tăng tốc) tại góc đường Phạm Văn Đồng - Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức).

Khi tổ công tác ra hiệu dừng xe, nhóm “quái xế” đã nẹt pô chia nhiều hướng bỏ chạy tán loạn, nhiều xe chạy ngược chiều để tẩu thoát. Tuy nhiên chạy được khoảng 3km thì tổ công tác đã đuổi kịp, tạm giữ được 3 “quái xế” cùng 3 xe máy. Cả 3 đều không xuất trình giấy phép lái xe.

Cả 3 “quái xế” khai nhận hẹn nhau với một nhóm thanh thiếu niên, tụ tập tại quốc lộ 1 (đoạn trước cổng Trường ĐH Kinh Tế Luật) rồi chạy với tốc độ nhanh qua xa lộ Hà Nội, đến đoạn dốc Cocacola thì bị tổ công tác đội CSGT Rạch Chiếc truy đuổi. 

Khi nhóm chạy về đường Kha Vạn Cân tụ tập thì bị tổ công tác đội CSGT tuần tra dẫn đoàn bao vây.

3 quái xế bị tạm giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Tự Sang
3 quái xế bị tạm giữ tại cơ quan công an - Ảnh: Tự Sang

Trung tá Huỳnh Trung Phong - trưởng Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67) Công an TP.HCM - cho biết thời gian gần đây tình trạng tụ tập, điều khiển xe chạy lạng lách, đánh võng, chạy xe tốc độ cao có dấu hiệu tái diễn trên nhiều tuyến đường.

Phương thức hoạt động của các đối tượng này là lưu thông bình thường trên các tuyến, khi đến những đoạn đường vắng, tại thời điểm không có lực lượng chức năng tuần tra sẽ bố trí người cảnh giới, sau đó tổ chức tụ tập, dợt xe, thi thố trong khoảng thời gian ngắn rồi nhanh chóng giải tán hoặc di chuyển qua khu vực khác.

NGỌC KHẢI - MINH HÒA - S.BÌNH - TỰ SANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên