17/03/2015 09:24 GMT+7

​Quá sợ tiếng ồn từ lớp học thêm

B.Đ.
B.Đ.

TT - Tôi viết thư này trong lúc đang “tận hưởng” bài dạy tiếng Anh cấp II của cô T. trong xóm.

Để tạo sức bật cho giọng giảng của mình, cô sắm một bộ loa và micro

Trong hẻm có một cô giáo dạy tiếng Anh tại trường THCS (ở Q.8, TP.HCM), lại do cô tận dụng không gian rộng rãi của tư gia làm nơi dạy thêm nên từ mấy năm nay chúng tôi đã sống, ăn ngủ theo thời khóa biểu tiếng Anh của các em học sinh cấp II.

Với xu hướng học thêm như hiện nay, hầu như em nào cũng tham gia học thêm cho có phong trào. Vì vậy, không khí lớp học lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt chứ không giống một lớp học nâng cao tri thức. Xã hội hiện đại thì dụng cụ giảng dạy cũng hiện đại.

Để tạo sức bật cho giọng giảng của mình, cô sắm một bộ loa và micro để giọng giảng được to và rõ hơn. Khi học sinh la to, cô mở âm lượng lớn hơn, và thế là học trò lại la to hơn, cô lại mở âm lượng lớn hơn. Cứ thế lớp học trở thành cái chợ, là sự kết hợp của đủ thứ âm thanh tạp nham.

Nhưng kinh khủng hơn là giờ dạy và học. Không biết cô dạy từ lúc nào, nhưng khi chúng tôi về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi đã thấy lớp học bắt đầu. Một đêm cô có thể dạy đến hai ca. Đến chủ nhật, thời khóa biểu cũng không khác là mấy, buổi sáng thì không nói, từ 13g30 giờ học đã bắt đầu.

Thời gian đầu, do nghĩ dù gì cũng là công việc dạy và học, mọi người ai cũng xuề xòa bỏ qua. Nhưng càng ngày tình hình ồn ào càng tăng dần nên mọi người chọn cách sống chung với lũ. Có nghĩa là nước lên cao đến đâu, đắp đê lên đến đấy - âm lượng này cao thì có âm lượng khác cao hơn.

Đây thực chất là ô nhiễm tiếng ồn mà chúng tôi phải chịu mấy năm nay.

B.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên