Xe
19/09/2023 12:26 GMT+7

Phong tỏa cầu chỉ để xe Ferrari di chuyển: Rất ít người được lái, chỉ được đi trên một đoạn đường

Để lái chiếc Ferrari cực hiếm, YouTuber nổi tiếng đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhiều người, trong đó có các nhà sử học, quan chức ngành giao thông và chủ xe.

Nhìn thấy một chiếc Ferrari trên đường đã khó. Nhìn chiếc Ferrari 125 S di chuyển thậm chí gần như bất khả thi. Nhưng MrBeast đã mang cơ hội hiếm có này đến những người theo dõi trên mạng xã hội, dù chỉ là qua màn hình - Ảnh: MrBeast

Nhìn thấy một chiếc Ferrari trên đường đã khó. Nhìn chiếc Ferrari 125 S di chuyển thậm chí gần như bất khả thi. Nhưng MrBeast đã mang cơ hội hiếm có này đến những người theo dõi trên mạng xã hội, dù chỉ là qua màn hình - Ảnh: MrBeast

MrBeast là YouTuber hàng đầu thế giới, dễ dàng tiếp cận nhiều phương tiện và công trình xa xỉ nhất. Nhưng việc được ngồi trên một chiếc Ferrari hàng hiếm trị giá 100 triệu USD có thể là ấn tượng nhất.

Theo lời YouTuber này, chiếc xe có giá trị đến mức đại diện bảo tàng là người duy nhất trên Trái đất được phép lái, và điều này cũng chỉ được diễn ra trên một cây cầu gần đó, dưới điều kiện vô cùng khắt khe.

Chiếc xe đó có gì đặc biệt đến vậy?

MrBeast cũng không được cầm lái mà chỉ ngồi ở ghế phụ - Ảnh: MrBeast

MrBeast cũng không được cầm lái mà chỉ ngồi ở ghế phụ - Ảnh: MrBeast

Để biết giá trị của chiếc xe cần quay ngược lại lịch sử của Ferrari. Người sáng lập Enzo Ferrari vốn là giám đốc mảng xe thể thao của Alfa Romeo. Năm 1946, ông nảy ra ý tưởng về việc làm ra chiếc xe thể thao sử dụng động cơ V12. Ý tưởng táo bạo đến mức đã gây chấn động trong cả làng xe khi đó.

Động cơ V12 không phải ý tưởng mới khi đó, nhưng kết hợp với dung tích 1.5L thì lại là câu chuyện khác.

Cùng với Gioacchino Colombo, Enzo Ferrari đã biến điều đó thành hiện thực với sự ra đời của Ferrari 125 S, được xem là chiếc xe đầu tiên của hãng "Ngựa chồm".

125 S chính là chiếc xe đầu tiên của Ferrari - Ảnh: MrBeast

125 S chính là chiếc xe đầu tiên của Ferrari - Ảnh: MrBeast

Chiếc roadster có một số đường nét lấy cảm hứng từ Alfa Romeo, với mui dài đến mức tưởng chừng có thể bao trùm một chiếc ô tô mini. Sử dụng động cơ V12 dung tích 1.5L, hộp số 5 cấp, sản sinh công suất 118 mã lực, Ferrari 125 S tham gia cuộc đua đầu tiên vào năm 1947. Đáng tiếc, xe đã không thể hoàn thành cuộc thi. Nhưng chỉ hai tuần sau, chiếc xe đã giành chiến thắng tại Grand Prix of Rome.

Với giá trị như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Bảo tàng Petersen (Los Angeles, California, Mỹ) phải cất Ferrari 125 S trong "Vault". Đó là tên khu vực an toàn của tòa nhà luôn được giữ ở mức nhiệt lý tưởng và có khả năng chịu được động đất. Chỉ có một đại diện của bảo tàng thỉnh thoảng "rồ ga" để bảo trì chiếc xe.

Cảnh tượng phần lớn mọi người sẽ không được chứng kiến trong đời thực - Ảnh: MrBeast

Cảnh tượng phần lớn mọi người sẽ không được chứng kiến trong đời thực - Ảnh: MrBeast

MrBeast đã trở thành một trong số rất ít người được ngồi trên chiếc xe đầu tiên của Ferrari. Tuy nhiên, trước khi điều đó diễn ra, cảnh sát phải phong tỏa mọi con đường dẫn lên cây cầu cạnh bảo tàng, nơi Ferrari 125 S di chuyển. Người ta cũng phải quét đường, lấp mọi ổ gà và mọi chướng ngại để đảm bảo không có gì làm hỏng chiếc xe trị giá 100 triệu USD.

Đóng vai nhà sáng lập Ferrari nhưng không được lái "Ngựa chồm"Đóng vai nhà sáng lập Ferrari nhưng không được lái 'Ngựa chồm'

Các "quy tắc Ferrari" không chỉ được áp dụng với những người sở hữu "Ngựa chồm", mà còn cả với những diễn viên đóng trong các phim liên quan đến hãng siêu xe nước Ý.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên