Xe
24/08/2023 07:34 GMT+7

3 siêu xe Ferrari cũ rích, nát tươm bán được với giá hàng tỉ đồng

Một mình Ferrari sở hữu một điểm riêng giúp các mẫu xe cổ của họ luôn có giá trị cực cao.

Chiếc Ferrari 500 Mondial Spider Series đấu giá thành công ở mức thấp hơn dự kiến nhưng vẫn thu về 45,26 tỉ đồng ở diện "sắt vụn" - Ảnh: RM Sotheby's

Chiếc Ferrari 500 Mondial Spider Series đấu giá thành công ở mức thấp hơn dự kiến nhưng vẫn thu về 45,26 tỉ đồng ở diện "sắt vụn" - Ảnh: RM Sotheby's

Buổi đấu giá do RM Sotheby's tổ chức diễn ra giữa tháng 8 tại Tuần lễ ô tô Monterey chứng kiến nhiều mẫu xe Ferrari cổ đã được bán với mức giá khó tin.

Yếu tố "khó tin" tới từ việc chúng hoặc cháy sém thành sắt vụn, hoặc gặp tai nạn làm hư hại cấu trúc thân xe, hay ít nhất là đang phục hồi dở và chưa lái được vẫn có giá "cắt cổ".

Cụ thể, một chiếc Ferrari 500 Mondial Spider Series I bị cháy thành sắt vụn, thậm chí không đi kèm động cơ, đấu giá thành công ở mức 1,9 triệu USD.

Một chiếc Ferrari 365 GT nhìn như bị cây đổ đè lên bán được với giá 6 chữ số. Một chiếc Ferrari 330 GT đang phục dựng dang dở chưa ra đầu đuôi cũng bán được ở mức 180.000 USD.

Điểm chung của toàn bộ số xe trên là đều ở chất lượng thấp tới cực thấp, và nếu không có mác Ferrari, một trong số chúng có thể không đáng một xu. Vậy điều gì khiến nhiều người sẵn lòng bỏ ra số tiền lớn để tậu về "đống sắt vụn" như trên? Câu trả lời là bởi chúng vẫn còn giá trị có thể khai thác được.

Chiếc Ferrari 330 GT 2+2 Series II thu về gần 4,34 tỉ đồng dù từ lâu không còn được chăm sóc sau tai nạn - Ảnh: RM Sotheby's

Chiếc Ferrari 330 GT 2+2 Series II thu về gần 4,34 tỉ đồng dù từ lâu không còn được chăm sóc sau tai nạn - Ảnh: RM Sotheby's

Đầu tiên, điểm giá trị của một chiếc xe cổ nằm ở độ hiếm. Lấy ví dụ, chiếc Ferrari 330 GT 2+2 Series II có giá 180.000 USD trên là một trong tổng số 36 xe tay lái nghịch được sản xuất. Ngoài ra, riêng chiếc xe này có cửa sổ chỉnh điện - một trang bị cực hiếm vào thời điểm xe ra mắt (1976).

Về phần chiếc Ferrari 250 GT Coupe Speciale Pininfarina, đây là 1 trong chỉ 4 xe thuộc diện này được hãng thiết kế Ý Pininfarina hoàn thiện ngoại thất. Ngoài ra, chủ xe cũng là một nhân vật có tên tuổi là vua Mohammed V của Morocco.

Chiếc Ferrari 330 GT được phục hồi dang dở - Ảnh: RM Sotheby's

Chiếc Ferrari 330 GT được phục hồi dang dở - Ảnh: RM Sotheby's

Tuy nhiên, yếu tố giữ giá nhất của một chiếc xe Ferrari cổ tới từ số động cơ, hộp số và khung gầm nguyên bản. Điều này đồng nghĩa nếu được Ferrari Classiche hoặc một bên thứ 3 được ủy quyền phục chế, chúng luôn giữ nguyên giá trị là một xe Ferrari "nguyên bản". Yếu tố này, với những chiếc xe hiếm hoặc có giá trị lịch sử, đáng giá hơn vàng.

Cuối cùng, một mình tên tuổi và hình ảnh thương hiệu Ferrari cũng làm nên giá trị những chiếc xe cổ của họ. Yếu tố này được tạo thành từ nhiều điểm nhỏ. Một số ví dụ có thể kể đến thành công của họ trong làng đua xe thể thao trước đây, chất lượng sản phẩm đảm bảo và thiết kế (và sắc đỏ đặc trưng) luôn mang đậm chất riêng khiến nhiều người săn đón.

Biến siêu xe Ferrari giá 400.000 USD thành Biến siêu xe Ferrari giá 400.000 USD thành 'máy nghiền thức ăn gia súc'

Hủy hoại siêu xe là cách nhiều YouTuber câu view. Một trường hợp gây tranh cãi gần đây là chiếc Ferrari F8 Tributo bị biến thành máy "nghiền" thức ăn gia súc.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ferrari xe cổ Ferrari