24/03/2016 13:41 GMT+7

Phố đi bộ Nguyễn Huệ lên sàn diễn The Fashion Show

Q.N. (Ảnh: LVPH)
Q.N. (Ảnh: LVPH)

TTO - The Fashion Show: Fashion is Fearless (Thời trang là vượt qua chính mình) có đường catwalk mô phỏng từ phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM.

Sàn catwlak của chương trình được mô phỏng từ phố đi bộ Nguyễn Huệ

*Xem clip The Fashion Show TẠI ĐÂY

Chương trình vừa diễn ra vào tối 23-3 tại GEM Center, Q.1, TP.HCM tái hiện không gian đường phố như một “phiên bản mini” của phố đi bộ Nguyễn Huệ, với đài phun nước, ghế đá, hàng cây hay sự xuất hiện của những salon tóc, boutique thời trang, quán cà-phê.

Tinh thần đường phố thị dân giúp người xem dễ dàng hòa nhập và cảm nhận được cảm hứng Thời trang là vượt qua chính mình.

Một trong những mẫu trong BST The book’s story của Võ Công Khanh

Không gắn liền với những phom dáng cổ điển, bộ sưu tập The book’s story tại The Fashion Show Powered by TRESemmé được Võ Công Khanh cách điệu với hiệu ứng layers, xếp nếp trang phục tinh tế mà cầu kỳ.

Mẫu cuối cùng rất ấn tượng trong BST của Võ Công Khanh

Những nếp xếp ấy là sự cụ thể hóa những trang sách, nơi mang theo các tri thức, giá trị cho cuộc sống từ muôn đời nay.

Chất downtown của Võ Công Khanh còn được thể hiện qua cách sử dụng những mảng màu đối lập, bố cục trang phục bất đối xứng tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh cho người xem.

Đường cắt bén ngót hay cách tạo phom dáng ngẫu hứng cho phần cầu vai, gấu áo là cách để Võ Công Khanh bộc lộ nỗi lòng của một người nghệ sĩ “điên”, không ngần ngại thể hiện bản ngã nhưng cũng nhất mực bay bổng, nên thơ.

BST No.06 Journey của Nguyễn Hoàng Tú 

Nguyễn Hoàng Tú tiếp nối chương trình với 24 thiết kế trong bộ sưu tập No.06 Journey. Chất liệu được Tú chú trọng trong bộ sưu tập mới là cotton, linen, visco, silk được xử lý lại cầu kỳ và cả chất wool được đặt đan riêng, tất cả đều thể hiện sự chú trọng cao độ vào tiểu tiết của Tú.

BST No.06 Journey của Nguyễn Hoàng Tú 

Trong lần tái ngộ khán giả yêu thời trang này, Nguyễn Hoàng Tú lại xuất hiện với hình tượng ngọt ngào, nhẹ nhàng trên nền sắc hồng thạch anh, trắng chủ đạo.

Bộ sưu tập mới của Tú đa phần đều là các thiết kế váy nữ tính, tập trung nhấn vào phần vai và eo. Thiết kế quây ngực, hở vai, tạo phom dáng 3D cho phần vai được anh áp dụng triệt để. 

BST No.06 Journey của Nguyễn Hoàng Tú 

No.06 Journey không kém phần bay bổng với các đường diềm dài nơi vai, eo lả lướt theo từng nhịp bước của người mẫu.

BST Mood của Đặng Hải Yến

Đặng Hải Yến tập trung vào chủ nghĩa tối giản, tôn vinh người mặc và cá tính thông qua chất liệu cùng kỹ thuật tạo phom dáng thượng thừa.

BST Mood của Đặng Hải Yến

Với bộ sưu tập Mood trình diễn lần này, chất liệu đen, trắng, pastel đa dạng như hồng, nude, trắng, xanh da trời, xanh navy.

Sự đa dạng màu sắc này còn là cách cụ thể họa những cảm xúc đa chiều của nữ giới. 23 thiết kế trên nền chấtliệu lụa, lưới lụa, ren lụa, nhung, crepe... bay bổng biến Mood trở thành một bộ sưu tập rất phụ nữ: mềm mại, lả lướt nhưng vẫn nổi bật tuyên ngôn.

BST Mood của Đặng Hải Yến 

Với bộ sưu tập Mood, Đặng Hải Yến tập trung vào cảm xúc của người phụ nữ và tinh thần đương đại để tạo nên những thiết kế thời thượng.

Luôn đề cao tính ứng dụng trong từng thiết kế, Nguyễn Hải Yến muốn đem lại hình ảnh người phụ nữ phóng khoáng, biết tận hưởng cuộc sống thông qua thời trang.

Bộ sưu tập The Sun Rousers – Những kẻ đánh thức mặt trời của NTK Phi Phạm 

Trong khi đó, Phi Phạm mang đến bộ sưu tập The Sun Rousers – Những kẻ đánh thức mặt trời. Trong tiết tấu chậm rãi nhưng không hề rời rạc, bộ sưu tập lần này của Phi Phạm đưa mọi người quay về cổ tích, với những câu chuyện dân gian gắn liền với hình tượng những chú gà, những kẻ đánh thức mặt trời xuyên suốt trong 24 look.

 

Từ cảm hứng về những câu chuyện thần thoại Á Đông, hình ảnh những chú gà với quyền năng vô lượng ấy được Phi Phạm chuyển hóa trong những trang phục 100% tự nhiên như lụa pha và đũi.

Kỹ thuật in lụa tinh xảo, thêu đắp hoàn toàn bằng tay đều được Phi Phạm áp dụng để mang đến một bộ sưu tập đúng với tinh thần Fashion is Fearless – Thời trang là vượt qua chính mình.

 

Đi cùng đó, "chất Fearless" không chùn bước được Phi Phạm cụ thể hóa trong những đường cắt cúp táo bạo, phom dáng cứng cáp như một cách chuyển tải khí phách, quyền năng của những chú gà, một linh vật với khả năng đánh thức mặt trời. Nguồn năng lượng mạnh mẽ, đánh thức sự sống được Phi Phạm chuyển hóa tài tình thông qua những mảng màu, họa tiết tươi sáng, lấy cảm hứng từ hội họa dân gian.

BST Peacock của Tùng Vũ

Và Tùng Vũ, nhà thiết kế chinh phục giới mộ điệu bằng kỹ thuật thêu đính điệu nghệ, kỹ thuật cao đã khép lại The Fashion Show Powered by TRESemmé.

Những thiết kế của Tùng luôn mang cảm giác nhẹ nhàng tôn lên vẻ nữ tính ngọt ngào của người phụ nữ, nhưng cũng phải mang một cảm giác xa hoa nhất định bởi khả năng xử lý bề mặt tinh xảo, tiệm cận với chuẩn mực Haute Couture của thế giới. 26 thiết kế trong bộ sưu tập Peacock trình diễn trong đêm nay lấy cảm hứng từ hình ảnh chú công trên ấn phẩm Vogue đầu tiên.

BST Peacock của Tùng Vũ 

Vẫn bám sát tinh thần cổ điển của dòng thời trang cao cấp (Haute Couture), được tạo điểm nhấn bằng những hoạ tiết hoa văn được thêu đính tỉ mỉ, Tùng Vũ chọn những mảng màu tươi vui, hiện thân của một chú công như xanh cổ vịt, xanh cốm, xanh lông công, nâu, beige... ứng dụng cho bộ sưu tập lần này.

BST Peacock của Tùng Vũ

Vẫn mang theo cảm hứng về những câu truyện cổ phương Tây, kỹ thuật thêu đính thủ công họa tiết hoa lá, mặt trời, mặt trăng, vì tinh tú khiến mỗi thiết kế của Tùng Vũ tựa như một bức tranh nghệ thuật kỳ công.

Chất liệu vải hiện thân cho sự xa hoa như lụa, nhung, ren, tafta, satin được Tùng Vũ lựa chọn cho bộ sưu tập lần này, như một cách hiện thực tinh thần Haute Couture cho Peacock.

Q.N. (Ảnh: LVPH)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên