29/05/2017 00:57 GMT+7

Phim châm biếm chính trị The Square đoạt Cành cọ vàng

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Thời khắc "The Square" được xướng lên tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 đã đánh dấu sự khép lại của Liên hoan phim danh giá nhất thế giới sau 11 ngày diễn ra, thu hút sự chú ý của cả thế gới. 

Ruben Ostlund - đạo diễn của The Square, chủ nhân của giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes đã có màn ăn mừng trên sân khấu không thể ngầu hơn được nữa - Ảnh: Reuters
Ruben Ostlund - đạo diễn của The Square, chủ nhân của giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes đã có màn ăn mừng trên sân khấu không thể ngầu hơn được nữa - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 29-5 (giờ VN), chủ nhân của Cành cọ vàng Cannes 2017 đã được xác định. 

Bất ngờ đã xảy ra khi The Square, bộ phim vốn chỉ được đánh giá là ứng cử viên thứ hai cho "Giải thưởng Lớn" của LHP Cannes lại giành được vị trí cao nhất liên hoan phim năm nay.

Bộ phim là sự hài hước nhưng châm biếm sâu sắc và đầy khiêu khích về ranh giới của chính trị, sự tự do về nghệ thuật và tự do ngôn luận.

The Square, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Thụy Điển Ruben Ostlund, người có bộ phim hài Force Majeure từng tranh giải Oscar cho phim nước ngoài 2 năm trước tại Mỹ, giờ đã đem vinh quang cho ông trên đất Pháp.

Sự lựa chọn của ban giám khảo Cannes dường như là sự đảo ngược của những dự đoán trước đó. Nếu The Square đã gây bất ngờ với Cành cọ vàng, 120 Beats Per Minute - bộ phim được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất lại bất ngờ tuột xuống vị trí thứ hai với "Giải thưởng Lớn".

Kể về cuộc đấu tranh của các nhà hoạt động phòng chống AIDS tại Paris những năm 1990, bộ phim của đạo diễn người Pháp gốc MAroc Robin Campillo đã lấy đi không ít nước mắt của người xem và cảm tình của truyền thông trong suốt 2 giờ 20 phút công chiếu.

Ban giám khảo Cannes lần thứ 70 chụp ảnh trước khi vào bên trong sân khấu, chứng kiến thời khắc công bố chủ nhân của các giải thưởng danh giá - Ảnh: Reuters

Trước đó, để tăng thêm phần kịch tính, ban tổ chức Cannes đã công bố lần lượt người chiến thắng của các giải thưởng từ thấp đến cao.

Hai bộ phim The Killing of a Sacred Deer của đạo diễn Yorgos Lanthimos và You Were Never Really Here của đạo diễn Lynne Ramsay đã cùng chia sẻ giải thưởng "Kịch bản phim xuất sắc nhất".

Một đại diện đến từ Nga, bộ phim Loveless của Andrey Zvyagintsev đã giành được cảm tình của những người cầm cân nảy mực tại Cannes năm nay, mang về "Giải thưởng của Ban giám khảo". Xem ra, giải thưởng này có vẻ không xứng tầm với tài năng đang nổi như cồn đến từ Nga như Zvyagintsev, người đã giành giải Sư tử vàng ngay từ bộ phim đầu tay (The Return, 2003). 

 

Chủ nhân của các giải thưởng tại LHP Cannes danh giá lần thứ 70 - Ảnh: Reuters

Sau phần trao giải thưởng cho các bộ phim là đến phần vinh danh các cá nhân trong từng bộ phim tham gia tranh giải.

Danh hiệu nữ diễn viên xuất sắc nhất đã thuộc về Diane Kruger trong bộ phim In the Fade của đạo diễn Fatih Akin. Ăn mừng với cô còn có Joaquin Phoenix, người giành được giải nam diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim You Were Never Really Here của đạo diễn Lynne Ramsay.

Danh hiệu đạo diễn xuất sắc nhất LHP Cannes lần thứ 70 được trao cho nữ đạo diễn đến từ Mỹ Sofia Coppola với bộ phim The Beguiled.

Được ví như nữ hoàng của LHP Cannes năm nay, nữ diễn viên Nicole Kidman đã trở lại Cannes với vai diễn chính trong hai phim The Killing of a Sacred Deer và The Beguiled. Cô được trao tặng giải thưởng kỷ niệm LHP Cannes lần thứ 70.

 

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên