18/07/2013 18:56 GMT+7

Philippines lên kế hoạch biểu tình chống TQ trên toàn thế giới

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-7, một liên minh gồm nhiều nhóm tại Philippines đang chuẩn bị tổ chức một cuộc biểu tình chống Trung Quốc trên toàn thế giới vào ngày 24-7 tới.

Z7IE5htp.jpgPhóng to
Người dân Philippines biểu tình chống Trung Quốc vào tháng 5-2012 - Ảnh: Reuters

Theo The Diplomat, tổ chức có tên “Liên minh biển Đông” sẽ biểu tình ở thủ đô Manila của Philippines và tại đại sứ quán, lãnh sự quán và các văn phòng chính phủ của Trung Quốc trên khắp thế giới. Tại Mỹ, cuộc biểu tình sẽ diễn ra ở Washington DC, Los Angeles, San Francisco, Chicago, Houston, Denver và Atlanta. Ngoài ra, các cuộc biểu tình cũng sẽ được tổ chức tại London, Rome, Sydney, Copenhagen, Israel, Văn phòng Liên Hiệp Quốc…

Ông Rafael Alunan III, cựu bộ trưởng nội vụ Philippines và là một trong những người sáng lập Liên minh biển Đông, cho biết tâm điểm của cuộc biểu tình sẽ diễn ra tại Văn phòng lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Makati. Theo ông Alunan, đây sẽ là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất. Dự kiến cuộc biểu tình sẽ kéo dài từ trưa đến 2g chiều 24-7 và thu hút hơn 5.000 người.

Trong cuộc họp báo hôm 17-7, ông Alunan cho biết liên minh đã chọn ngày 24-7 là “ngày phản đối trên toàn thế giới”.

Cuộc biểu tình nhằm phản đối sự ức hiếp và xâm phạm của Trung Quốc đối với một số khu vực mà Philippines tuyên bố chủ quyền trên biển Đông.

Theo truyền thông địa phương, liên minh bao gồm “các cựu quan chức, các lãnh đạo trẻ công dân, thậm chí là những kiều bào Philippines sống tại Mỹ”. Ngoài ra, các nhạc sĩ, nghệ sĩ Philippines cũng sẽ tham gia cuộc biểu tình chống Trung Quốc này.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên