10/05/2014 11:41 GMT+7

Phiến quân thân Al-Qaeda tấn công dinh tổng thống Yemen

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các tay súng nghi ngờ là thành viên của mạng lưới tổ chức khủng bố al-Qaeda đã tấn công dinh tổng thống Yemen và cố gắng tấn công chiếc xe chở bộ trưởng Quốc phòng nước này ngày 9-5, theo Reuters.

Thủ lĩnh al-Qaeda tại Libăng chết trong tù "Bóng ma" Al Qaeda trở lại IraqAl-Qaeda chiếm thành phố Fallujah ở Iraq

XVRN3gY7.jpgPhóng to
Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Muhammad Nasir Ahmad - Ảnh: Reuters

Ít nhất 5 binh sĩ Yemen thiệt mạng và nhiều binh sĩ khác bị nhóm này bắt giữ trong cuộc đấu súng kéo dài hơn một giờ khi các tay súng tấn công cổng chính dinh thự tổng thống tại thủ đô Sanaa.

Một nguồn tin an ninh cho biết tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi không có mặt tại dinh thự vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công. Theo các nhân chứng, ít nhất 3 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt sau 20 phút giao tranh với lực lượng an ninh.

Sau cuộc tấn công trên, chính quyền Yemen đã phong tỏa và lập chốt kiểm soát trên khắp các tuyến đường chính tại thủ đô. Reuters cho biết hiện chưa có bất kỳ phản hồi nào từ các quan chức cấp cao trong chính quyền Yemen về vụ tấn công.

Cùng lúc, các nhân chứng cho biết một vụ tấn công nhắm vào xe của bộ trưởng Quốc phòng Muhammad Nasir Ahmad tại tỉnh Shabwa.

Theo Reuters, ông Ahmad và hai quan chức cấp cao khác may mắn thoát chết. Nhưng không lâu sau đó, trang mạng của bộ Quốc phòng khẳng định tiếng súng mà người dân nghe được là tiếng súng ăn mừng.

Sau vụ tấn công, một vụ nổ xảy ra gần một tòa nhà chính phủ của cơ quan tình báo nước này. Hiện các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Các cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại Yemen kể từ cuối tháng 4 khi chính phủ Yemen tăng cường chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố tại Yemen vốn được cho có liên quan mật thiết đến al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên