17/07/2013 07:00 GMT+7

"Phép mầu" đến với em Hải

PHẠM VĂN TRUNG
PHẠM VĂN TRUNG

TT - Ngày 11-7, cô Bùi Thị Huệ (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã cùng bạn bè đến thăm hỏi và tặng 2 triệu đồng cho em Nguyễn Ngọc Hải, học sinh lớp 7/2 Trường THCS Châu Văn Liêm, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Phép mầu nào cho Ngọc Hải?

GkKXzIdY.jpgPhóng to
Cô Ngô Thị Lý, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/2, trao tiền của nhà hảo tâm cho Ngọc Hải - Ảnh: P.V.T.

Cô Huệ chia sẻ: “Đọc báo thấy hoàn cảnh của Hải đáng thương quá nên chúng tôi tìm đến động viên để cháu vững tin vào cuộc sống, cố gắng học tốt. Ngoài 2 triệu đồng này, tôi sẽ hỗ trợ thêm cho cháu 8 triệu đồng bằng hình thức gửi dần mỗi tháng để cháu có điều kiện đi học tiếp”. Dịp này, tác giả bài viết cũng chuyển 1 triệu đồng của cô Nguyễn Thị Linh Sương (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho Hải mua xe đạp đi học.

Ban giám hiệu Trường THCS Châu Văn Liêm cũng cho biết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hải an tâm đi học trong thời gian tới.

Theo cô Tuyết Hương - mẹ nuôi của Ngọc Hải, chỉ một tuần sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài về tấm gương vượt khó của Hải, em đã nhận được 5 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quà từ bạn đọc trong và ngoài TP Cần Thơ gửi tặng. Đã có hai nhà hảo tâm ở TP Cần Thơ và TP.HCM nhận đỡ đầu Hải đến khi em trưởng thành. Cô Hương nói: “Được sự hỗ trợ kịp thời của mọi người, mẹ con tôi như người chết đuối vớ được cọc. Tôi đã thuê một phòng trọ gần trường để Hải tiện đi học vì chỗ trọ cũ quá xa trường. Xin cho tôi gửi lời cảm ơn đến bạn đọc gần xa đã động viên tinh thần, giúp đỡ vật chất cho cháu Hải thời gian qua”.

Đơn vị tài trợ

pF2kfomD.jpg

PHẠM VĂN TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên