06/01/2014 08:25 GMT+7

Phát thuốc hết hạn cho người bệnh

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, từ ngày 1 đến 5-7-2013, Trung tâm Y tế (TTYT) Hòa Thành đã cấp thuốc Ensidol 300mg hết hạn sử dụng cho 35 bệnh nhân điều trị theo diện bảo hiểm y tế.

Thuốc hết hạn vẫn phát cho người dân vùng lũBệnh viện dùng thuốc quá đát: Bác sĩ gửi để phát miễn phí

Chưa kể một số thuốc Ensidol 300mg đã đưa về các trạm y tế xã như trạm y tế Long Thành Nam nhận 1.500 viên cấp phát cho người bệnh trên địa bàn của mình.

Cũng theo kết luận của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, khâu kiểm nhập của TTYT Hòa Thành đã nhập thuốc nhiều hơn hợp đồng trúng thầu của đơn vị nhưng không giải trình được tại sao. Cụ thể, theo kết quả đấu thầu, Công ty TNHH dược phẩm Hùng Thịnh sẽ cung cấp cho TTYT Hòa Thành 5.000 gói thuốc Bocefac 125mg. Nhưng TTYT nhập đến 24.000 gói, nhiều hơn số lượng ký hợp đồng 19.000 gói. Và chính vì nhu cầu sử dụng ít mà số lượng nhập nhiều nên thuốc tồn trên hai năm dẫn đến thuốc cận hạn sử dụng và hết hạn sử dụng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Bé, giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, cho biết: “Hiện vấn đề thuốc quá hạn sử dụng đã có kết luận và Sở Y tế đang trình các hình thức xử lý để xin ý kiến của UBND tỉnh”.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên