23/05/2011 16:27 GMT+7

Phạt ông Lê Minh Khương 2 triệu đồng

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Hôm nay 23-5, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt huấn luyện viên Lê Minh Khương 2 triệu đồng vì hành vi "vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay".

Read this on Tuoitrenews.vnHLV Lê Minh Khương sẽ khiếu nại lên Bộ trưởng

4iBW51rf.jpgPhóng to

HLV Lê Minh Khương - Ảnh tư liệu

Lý do ông Khương bị xử phạt, theo Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng là ông Khương đã có "hành vi vi phạm là không tuân theo hướng dẫn của thành viên tổ bay, vi phạm trật tự kỷ luật trên tàu bay".

Cụ thể: trên chuyến bay VN 1169 ông Khương đã tự ý ngồi vào ghế hạng thương gia.

Trong khi tàu bay lăn bánh ra đường băng tiếp viên đã nhiều lần yêu cầu ông Khương về chỗ ngồi của mình nhưng ông Khương không chấp hành mà còn lớn tiếng gây mất trật tự, kỷ luật trên tàu bay.

Sau đó ông Khương tiến về phía cửa khoang lái của tàu bay và lớn tiếng dọa nạt tiếp viên.

Do không kiểm soát được thái độ của hành khách, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng sự việc và cơ trưởng quyết định cho tàu bay về sân đỗ và thông báo lực lượng an ninh hàng không hỗ trợ đưa ông Khương xuống khỏi tàu bay.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định hành vi vi phạm trên của ông Khương được quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 12 Nghị định 60/2010/NĐ-CP ngày 03/6/2010 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ông Khương phải chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày được giao quyết định xử phạt này.

Trước đó, ngày 18-5, thanh tra hàng không đã mời ông Khương đến làm việc tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam để thông báo kết luận thanh tra nhưng ông Khương không ký vào biên bản vi phạm hành chính và từ chối ghi lý do không ký biên bản.

Cục Hàng không đã có thông báo kết luận xác minh vụ việc vào tối cùng ngày. Trong hai ngày 20 và 21-5, Thanh tra Hàng không đã 2 lần mời ông Khương đến làm việc vào các ngày nhưng ông Khương không đến.

Chiều 21-5, Thanh tra Hàng không đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với ông Lê Minh Khương với sự chứng kiến của 3 nhân chứng trên khoang hành khách hạng thương gia là ông Lê Hồng Sơn, ông Kevin Rutter và bà Eileen Tan.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên