02/03/2012 20:17 GMT+7

Phát hiện nhiều súng đạn cổ

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết vừa phát hiện nhiều hiện vật vũ khí cổ. Trong đó có 29 quả đạn súng thần công tròn bằng hợp kim do người dân đào được tại kè sông Ngự Hà đoạn gần cầu Kho, phường Thuận Lộc, Thành nội Huế.

Hiện vật bao gồm: năm quả đạn đường kính khoảng 9,5cm, nặng 5kg/quả; 13 quả đường kính 13-15cm, nặng 9-15kg/quả và 11 quả đường kính 21cm, nặng 38-40kg/quả. Một khẩu súng hợp kim dài 63cm, đường kính thân 14cm, được người dân đào được tại vỉa hè đường 23 tháng 8.

Một số nhà chuyên môn ở Huế nhận định các hiện vật đều là vũ khí thời các vua Nguyễn. Riêng khẩu súng là vũ khí của chiến thuyền thời Nguyễn…

Tất cả hiện vật đều được Bảo tàng Lịch sử và cách mạng Thừa Thiên - Huế chuyển về từ đại lý thu mua phế liệu số 49 Ngự Bình, TP Huế.

Bảo tàng này cũng xác định “đây là những hiện vật có giá trị, góp phần vào bộ sưu tập các bộ binh khí, đạn dược triều Nguyễn để làm phong phú thêm tư liệu lịch sử về Thừa Thiên - Huế, về triều Nguyễn, về lịch sử quân sự Việt Nam”, và có văn bản đề nghị Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Thừa Thiên - Huế cho phép mua lại.

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên