03/10/2014 00:10 GMT+7

​Phát hành 200.000 thẻ xe buýt điện tử miễn phí

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Cần biết - 200.000 thẻ xe buýt điện tử sẽ được phát hành miễn phí cho người sử dụng vé tháng tại các điểm bán vé xe buýt và sẽ sử dụng thí điểm từ ngày 6/10 trên tuyến xe buýt số 6 Giáp Bát-Cầu Giẽ (Hà Nội).

Việc áp dụng thí điểm này là một hợp phần của dự án “Cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ.

Theo đó, thẻ xe buýt thông minh có gắn chíp điện tử sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của xe buýt và sự tiện lợi cho hành khách. Loại thẻ được áp dụng cho tuyến xe buýt số 6 lần này sử dụng công nghệ tương tự như công nghệ đang được áp dụng tại Nhật Bản, đảm bảo tương tác nhanh và tính bảo mật cao.

Ông Murashima Eiichi, đại diện JICA phụ trách dự án cho biết, hiện nay không có công ty nào của Việt Nam sản xuất được loại thẻ này. Tuy nhiên, phía Nhật Bản đang chuyển giao công nghệ sản xuất thẻ để sang năm 2015, Việt Nam có thể chủ động sản xuất.

Về những lợi ích khi hành khách sử dụng loại thẻ này, ông Murashima cho rằng khi chuyển từ vé giấy sang thẻ nhựa, tấm vé sẽ bền hơn và dễ dàng cất trong ví, đồng thời, sử dụng thẻ thông minh cũng tạo tiền đề cho việc hạn chế việc sử dụng tiền mặt như hiện nay (vì chiếc vé cũng giống như ví điện tử).

UxowcwJ7.jpg

“Hoạt động thí điểm vé điện tử lần này là hoạt động xây dựng hệ thống thẻ vé đáng tin cậy nhờ vào sự hợp tác từ phía hành khách. Thẻ vé điện tử cung cấp trong dự án này được thiết kế có thể sử dụng được với hệ thống xe buýt nhanh (BRT) và đường sắt đô thị (URMT) trong tương lai, vì thế chúng tôi rất mong hành khách sử dụng vé điện tử này cẩn thận”, đại diện JICA chia sẻ.

Ngoài ra, ông Murashima cũng nhận định việc chỉ triển khai thí điểm vé điện tử trên 1 tuyến xe buýt (tuyến số 6 Giáp Bát-Cầu Giẽ) nên lợi ích với hành khách còn hạn chế. Tuy nhiên, mục đích của dự án thí điểm là tiếp nhận ý kiến đóng góp của hành khách để nâng cao và cải thiện dịch vụ vận tải hành khách công cộng cho thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Người dân có thể đến đăng ký làm vé xe buýt điện tử tại 41 điểm bán vé tháng trên địa bàn Hà Nội và nhận vé sau 3 ngày (không kể thứ bảy và chủ nhật).

Nguồn: UBND TP.Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên