01/12/2015 17:34 GMT+7

Phạt 3 nhà xe vụ "băng cướp nhà xe" cướp tiền khách

N.ẨN
N.ẨN

TTO - ​Kết quả thanh tra đã phát hiện các nhà xe có nhiều sai phạm, buông lỏng hoặc khoán trắng cho người khác dẫn đến việc các đối tượng xấu lợi dụng mác nhà xe cướp tiền hành khách.

Hình ảnh trong clip mà phóng viên Tuổi Trẻ điều tra ghi nhận sự lộng hành của băng cướp này

Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM, kết quả thanh tra tại 3 doanh nghiệp có xe để xảy ra vụ băng cướp nhà xe lộng hành, cướp tiền của hành khách (mà Tuổi Trẻ đã đăng nhiều kỳ).

Cụ thể là Công ty Cổ phần xe khách và dịch vụ miền Tây và Hợp tác xã vận tải và du lịch Thanh Sơn không trực tiếp quản lý các xe do mình quản lý  mà hoàn toàn buông lỏng, giao hoặc khoán trắng cho cá nhân tự kinh doanh.

Do đó các cá nhân tự kinh doanh không đúng qui định của pháp luật mà còn vi phạm pháp luật khi cướp tiền của hành khách mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Đối với Công ty TNHH An Phú Đạt có thiếu sót và vi phạm là không thu hồi phù hiệu “xe hợp đồng” còn thời hạn khi đã thanh lý xe (đã bán xe) để nộp  phù hiệu về Sở GTVT TP theo qui định. Vì vậy, những kẻ xấu đã lợi dụng phù hiệu “xe hợp đồng” để hoạt động cướp tiền hành khách đi xe.

Từ việc kiểm tra trên, Thanh tra Sở GTVT đã xác định Công ty Cổ phần xe khách và dịch vụ miền Tây và Hợp tác xã vận tải và du lịch Thanh Sơn đã không cập nhật, quản lý các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình nên xử phạt 7 triệu đồng/đơn vị. 

Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT kiến nghị Sở GTVT TP.HCM xử lý nghiêm về mặt trách nhiệm đối với những vi phạm, thiếu sót của 3 doanh nghiệp vận tải trên.

Trong khi đó, Sở GTVT TP cho biết ngày 30-11 đã có báo cáo toàn bộ vụ việc trên với UBND TP.HCM. Trước đó, Công an TP.HCM đã bắt 8 nghi can trong băng nhóm cướp tiền của hành khách.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên