12/09/2013 05:51 GMT+7

Pháp hạn chế bộ trưởng xài điện thoại thông minh

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault đã cấm các bộ trưởng và nhân viên dưới quyền sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để chuyển những thông tin nhạy cảm nhằm tránh bị theo dõi.

Tờ L’Express ngày 10-9 đưa tin thông báo cấm được văn phòng thủ tướng gửi cho các bộ sau đợt nghỉ hè. Bức thư đề ngày 19-8 yêu cầu các bộ trưởng không được sử dụng điện thoại thông minh để trao đổi những thông tin quan trọng. Theo đó, các thông tin trao đổi phải thực hiện trên các điện thoại được mã hóa đặc biệt và các tài liệu điện tử chỉ có thể được gửi qua hệ thống an ninh chính phủ.

Các bộ trưởng được khuyến cáo hạn chế gửi tin nhắn văn bản cho nhau. Ngoài ra, họ cũng bị cảnh báo không cắm thiết bị USB lạ nào vào máy tính nếu không biết chắc nó là của ai hoặc có an toàn hay không. Các tập tin đính kèm thư phải được kiểm tra kỹ trước khi mở.

“Các lỗ hổng của hệ thống thông tin gần đây khiến chúng tôi phải ra nhắc nhở” - văn phòng Thủ tướng Ayrault cho biết. Những “đe dọa an ninh” nhắc đến trong thông báo được cho là ám chỉ chương trình do thám PRISM của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ. Tháng trước Paris đã chính thức điều tra chương trình PRISM.

Theo L’Express, Bộ Nội vụ Pháp trước đó đã cho các nhân viên sử dụng điện thoại không có khả năng cài đặt thêm phần mềm và bị vô hiệu hóa chức năng định vị. Tuy nhiên nhiều bộ khác không muốn bỏ các điện thoại thông minh đang sử dụng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên