21/04/2015 13:45 GMT+7

Phẫn nộ nghe kẻ giết người trả lời "xử nhiêu, chung nhiêu"

HIỀN TRẦN
HIỀN TRẦN

TTO - TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt tử hình Nguyễn Hoài Nam, kẻ đã sát hại dã man 3 người để cướp tài sản.

Bị cáo Nguyễn Hoài Nam trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Hoài Nam trước vành móng ngựa

Hôm nay 21-4, tại phiên tòa lưu động xét xử tại khu dân cư Long Thạnh Hưng, huyện Chợ Gạo TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Nguyễn Hoài Nam án tử hình về hành vi giết chết ba người, 18 năm tù về cướp tài sản.

Khu dân cư Long Thạnh Hưng (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cũng là hiện trường vụ án thứ ba mà Nam gây ra.

Nguyễn Hoài Nam còn phải bồi thường cho ba gia đình bị hại trên 400 triệu đồng, trợ cấp cho con hai nạn nhân tổng cộng mỗi tháng 3,5 triệu đồng cho đến khi 18 tuổi.

Ba gia đình bị hại có mặt đầy đủ, có người mang cả di ảnh nạn nhân đến dự phiên tòa. Hàng ngàn người dân đã có mặt rất sớm để xem xét xử.

Tại phiên tòa, bị cáo rất bình bĩnh và trả lời từng câu hỏi của hội đồng xét xử. Khi được hỏi: "Mục đích mà bị cáo gây án", bị cáo Nam trả lời: "kiếm tiền tiêu xài", "nghĩ là làm".

Đến khi tòa hỏi "bị cáo có đồng ý mức bồi thường mà gia đình bị hại yêu cầu không?" thì Nam đưa ra một câu trả lời bình thản: "xử nhiêu, chung nhiêu".

Thái độ lạnh lùng, không có chút gì ăn năn hối cải về hành vi giết người của bị cáo khiến nhiều người tham dự phiên tòa phẫn nộ.

Mọi người đã vỗ tay hoan hô khi đại diện Viện kiểm sát đề nghị loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội đối vì các hành vi mà bị cáo gây ra.

Theo đó, cùng một thủ đoạn, trong vòng một tháng rưỡi, Nam tìm người chạy xe ôm, rồi lợi dụng lúc người chạy xe ôm sơ hở, Nam dùng dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người nạn nhân cho đến chết. Nam sau đó lấy tài sản của nạn nhân đem bán, lấy tiền tiêu xài và cho bạn gái ở Ninh Thuận.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải trừng trị nghiêm khắc. Hội đồng xét xử đã tuyên tử hình đối với Nam.

Phiên tòa kết thúc, bị cáo giữ nét mặt bình tĩnh và tươi cười khi được áp giải ra xe.

Tại tòa, Nam khai nhận do hết có tiền tiêu xài, nên Nam đã tính chuyện cướp tài sản của người chạy xe ôm, do đó, ngày 9-9-2014, Nam đã mua một con dao ở TP.HCM rồi trở về Tiền Giang. 

Đêm 10-9-2014, Nam đang đứng trên đường Nguyễn Thị Thập (TP Mỹ Tho) thì ông Trần Trung H. ghé lại trò chuyện làm quen. Sau đó ông H. chở Nam đi chơi. 

Nam giả vờ bảo ông H. chở về nhà ở xã Tân Mỹ Chánh. Khi ông H. chở Nam trên đường Kinh Nổi (xã Tân Mỹ Chánh), đến đoạn vắng người, Nam yêu cầu ông H. dừng xe lại và dùng dao đâm liên tục vào người làm ông H. gục xuống. Nam lấy tài sản của ông H. gồm xe máy, điện thoại Iphone 5S và 2 triệu đồng.

Hơn một tháng sau (ngày 16-10), Nam trở lại Tiền Giang đón xe ôm của ông Lê Hoàng Th. (ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho) về huyện Chợ Gạo. Trên đường đi đến gần khu vực Kênh Nổi, Nam sát hại ông Th. cướp tài sản mang lên TP.HCM bán lấy tiền tiêu xài và cho người tình.

Khoảng 2 giờ sau đó, anh Th. đến được nhà dân gần đó và được đưa đi cấp cứu, do vết thương quá nặng, anh Th. đã chết tại bệnh viện.

Với thủ đoạn tương tự, ngày 20-10, Nam đến ngã ba Trung Lương (tỉnh Tiền Giang) thuê ông Trần Văn L. (ngụ xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) chở về huyện Chợ Gạo. Khi đến địa bàn khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) Nam tiếp tục rút dao sát hại nạn nhân rồi lấy xe máy chạy về TP.HCM bán.

Ngày 25-10-2014, Nam bị lực lượng công an bắt tại thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận).

Bị cáo vẫn tươi cười khi kết thúc phien xét xử
Bị cáo vẫn tươi cười khi kết thúc phiên xét xử
Gia đình các bị hại (người cầm di ảnh là vợ anh H., trong vụ án đầu tiên)
Gia đình các bị hại (người cầm di ảnh là vợ anh H., trong vụ án đầu tiên)
Dù nắng gắt nhưng người dân vẫn chen nhau xem xét xử
Dù nắng gắt nhưng người dân vẫn chen nhau xem xét xử
HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên