03/07/2017 06:59 GMT+7

Ông Trump 'đánh' CNN túi bụi 

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "hạ đo ván" đài truyền hình CNN và đấm túi bụi trong một video đăng trên Twitter ngày 2-7. Ông chủ Nhà Trắng nói thẳng CNN nên đổi tên thành FNN (Fraud News Network - tạm dịch: FNN Tin lừa đảo).

Ông Trump đã thể hiện sự bực tức và khinh miệt ra mặt với đài truyền hình CNN - Ảnh: Reuters

Nội dung đoạn video cho thấy tổng thống Mỹ vật một người đàn ông ra sàn và đấm tới tấp. Hình ảnh của người này được che kín bởi logo CNN, ý nói đài truyền hình này đang bị ông Trump "xử" trên sàn đấu.

Đoạn video đã thu hút sự chú ý của nhiều người trên Twitter và truyền thông thế giới. Nhưng nó cũng cho thấy sự bực tức của ông chủ Nhà Trắng trước thái độ bằng mặt không bằng lòng và chống đối của truyền thông Mỹ.

"Tôi thấy cực kỳ vui sướng khi cuối cùng CNN cũng bị vạch mặt là tin tức giả mạo, loại báo chí rác rưởi. Tới lúc rồi!", ông Trump viết trên Twitter ngày 1-7. Và một ngày sau, ông "xử" CNN thật, nhưng bằng một đoạn video có từ năm 2007 đã được cắt ghép.

Trên thực tế, chuyện báo chí Mỹ không ưa ông Trump là thật, từ thời ông còn tranh cử. Mới đây, chuyện 3 nhà báo của CNN bịa đặt để viết bài về mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga càng khiến ông thêm tức giận. Nhà lãnh đạo Mỹ đã rất nhiều lần chỉ trích, gọi truyền thông tin tức giả là "kẻ thù của nhân dân Mỹ" trên Twitter.

Đoạn video của ông Trump đã gây ra những phản ứng trái chiều trên mạng xã hội và CNN.

"Một ngày thật buồn khi một tổng thống Mỹ lại khuyến khích các hành vi bạo lực chống lại phóng viên.

Thay vì chuẩn bị thật tốt cho chuyến công du nước ngoài, cho cuộc gặp đầu tiên với Vladimir Putin, giải quyết vấn đề Triều Tiên hay dự luật chăm sóc sức khỏe, ông ta lại dính vô những chuyện không đáng với cái phẩm giá của văn phòng ông ta (đang ngồi)", đài truyền hình Mỹ mỉa mai trong một tuyên bố.

Ủy ban Tự do báo chí - một ủng hộ và bảo vệ quyền của các nhà báo, đã lên án đoạn video của ông Trump, theo Reuters. Nhà báo Bill Kristol, tổng biên tập của tờ The Weekly Standard so sánh hành động của ông Trump như lý do đã từng khiến La Mã sụp đổ.

Cố vấn Nhà Trắng Thomas Bosser sau đó đã lên tiếng giải thích, nhấn mạnh đoạn video không truyền tải thông điệp đe dọa của ông Trump.

Ông Trump "đánh" túi bụi "CNN" trên Twitter - Nguồn: Youtube
BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên