08/04/2015 06:50 GMT+7

​Ông Netanyahu lại công kích thỏa thuận khung của Iran

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vẫn tiếp tục lên án và phản đối thỏa thuận khung về chương trình hạt nhân của Iran và 6 cường quốc trên thế giới khi cho rằng thỏa thuận này không đề cập đến kho vũ khí tên lửa tầm xa của Tehran.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu Ảnh: Reuters
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu Ảnh: Reuters

"Tại sao lại không thêm vào thỏa thuận khung chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa của Iran khi mà tên lửa này mang đầu đạn hạt nhân?"- ông Netanyahu đặt câu hỏi ngay trên trang Twitter của ông.

Theo AFP, Thủ tướng Israel cũng lên tiếng cảnh báo rằng Iran sẽ tận dụng những lợi ích kinh tế từ việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt của các nước để tài trợ cho các nhóm khủng bố trên khắp Trung Đông.

"Cái gì sẽ ngăn Iran sử dụng hơn trăm tỉ USD được giải ngân như một phần của thỏa thuận khung này để tài trợ cho sự xâm lược và khủng bố tại Iraq, Syria, Li-băng, Yemen và bất kỳ nơi nào khác" - ông Netanyahu chất vấn trên Twitter.

Đây là cuộc công kích mới nhất của Israel nhắm đến Nhà Trắng xoay quanh thỏa thuận khung vừa đạt được giữa Iran và Mỹ cùng 5 cường quốc trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama từ chối một cuộc gọi phỏng vấn của đài phát thanh NPR nhưng cho biết  tư tưởng của ông Netanyahu là sai lầm khi cho rằng Mỹ không cân nhắc đến các điều kiện trong chương trình hạt nhân của Iran.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên