27/09/2011 08:20 GMT+7

Nước dơ bao vây nhà tập thể giáo viên

THẤT SƠN
THẤT SƠN

TT - Suốt năm năm nay, mùa mưa đã trở thành nỗi ám ảnh đối với những giáo viên đang sống ở khu nhà tập thể gần chợ Cây Me, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn (An Giang).

Ngay trước phòng ở của các giáo viên nước ngập tới gần đầu gối, thỉnh thoảng tràn cả vào phòng. Ngoài việc gây bất tiện trong sinh hoạt, đi lại của giáo viên, nước tù đọng còn gây bệnh ghẻ ngứa, nước ăn chân...

tIr7SAKu.jpgPhóng to

Nước ngập quanh khu vực nhà tập thể của giáo viên - Ảnh: Thất Sơn

Khu nhà tập thể nói trên là nơi cư ngụ của hơn 30 giáo viên ở xa đến công tác tại các trường: THPT Dân tộc nội trú tỉnh, THCS Châu Lăng, các trường tiểu học và mẫu giáo trên địa bàn xã Châu Lăng. Một giáo viên ở Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh cho biết trước đây khu vực này cũng có hệ thống thoát nước nhưng cách nay nhiều năm, hệ thống thoát nước phía sau Điện lực huyện Tri Tôn bị bít lại khiến nước không thoát được. Từ đó, nước ngập sâu suốt mùa mưa, chỉ vào mùa khô thì con đường vào nhà tập thể mới đi lại bình thường được.

Nhiều giáo viên nơi đây cho biết đã nhiều lần phản ảnh tình trạng nước ngập gây mất vệ sinh khu nhà ở tập thể với chính quyền địa phương và ngành giáo dục huyện Tri Tôn nhưng vẫn chưa được quan tâm, khắc phục.

Trong khi đó, ông Phạm Kỳ Sơn, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tri Tôn, cho biết lãnh đạo huyện đã chỉ đạo phòng GD-ĐT nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan tìm giải pháp khắc phục nạn ngập ở nhà tập thể giáo viên. Cũng theo ông Sơn, tới đây các đơn vị liên quan sẽ xây dựng hệ thống thoát nước, đảm bảo khu vực này được khô thoáng để không ảnh hưởng đến cuộc sống của các thầy cô giáo.

THẤT SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên