02/11/2016 13:45 GMT+7

Nỗi khổ trùng tên Hillary Clinton và Donald Trump 

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Họ là những người chẳng dính đến chính trị, nhưng lại tình cờ có tên trùng với những người đang gây xôn xao nhất cuộc bầu cử ổng thống Mỹ năm nay: Hillary Clinton và Donald Trump

Bác sĩ Donal Trump và Hillary Clinton, hai người trùng tên với hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ, chia sẻ trong video của đài CNN rằng họ không tranh cử Tổng thống

Hillary Clinton là một nhà tổ chức festival âm nhạc ở bang Louisiana.

Donald Trump là giám đốc một viện ung thư ở bang Virginia.

Phản ứng mà cả hai thường xuyên nhận được khi người khác nghe tên mình là “Có giỡn không vậy? không thể nào!”.

Hillary bầu cho Hillary

Nhà tổ chức sự kiện Hillary Clinton (trái) - Ảnh: CNN

Nói về cái tên gây chú ý của mình, nhà tổ chức festival âm nhạc Hillary Clinton khẳng định việc tên cô trùng với ứng cử viên Tổng thống Mỹ Đảng Cộng Hòa là hoàn toàn tình cờ, theo đài CNN.

Cha cô, Phillip Clinton, cũng khẳng định ông và vợ chưa hề nghe đến tên bà Hillary cho đến khi bà dọn vào Nhà Trắng năm 1993.

Mẹ Hillary còn viết cho Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton một bức thư để nói về chuyện trùng tên thú vị này, và phu nhân Tổng thống Bill Clinton lúc đó còn hồi âm rằng “Có lẽ lúc nào đó chúng ta nên gặp nhau”.

Bức thư Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton hồi âm cho mẹ Hillary năm 1993 - Ảnh: CNN

Tuy nhiên, cái tên này cũng mang lại không ít rắc rối cho cô gái Hillary Clinton năm nay 26 tuổi. Năm 1998, khi vụ scandal giữa Tổng thống Bill Clinton và thực tập sinh Monica Lewinsky bị phanh phui, cô bé Hillary Clinton lúc đó mới 7 tuổi chẳng hiểu vì sao tên mình cứ bị mọi người để ý và trêu chọc.

“Tôi đã phải đổi tên mình suốt mấy tháng trời”, Hillary nhớ lại. “Thậm chí bây giờ khi làm việc, email của tôi cũng thường bị mọi người bỏ lơ vì họ tưởng tôi đang gửi tin rác vận động cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary”.

Chưa kể, nhà tổ chức sự kiện Hillary còn gặp không ít phiền toái trên mạng xã hội khi mà tên cô cứ bị người ta nhắc tới trong nhiều bài đăng có liên quan đến ứng viên Tổng thống Hillary.

Thậm chí, tài khoản Facebook của cô còn bị khóa nhiều lần vì Facebook nghĩ tài khoản của cô là giả. Dù đã gửi cả bằng lái xe cho Facebook để chứng minh nhưng cô gái này vẫn bị khóa tài khoản, giờ cô phải xài tài khoản tên “Hill Clinton”.

“Facebook, tôi muốn lấy lại tên mình”, cô gái trẻ nhân trả lời đài CNN đã gửi gắm mong ước của mình.

Nói về cuộc bầu cử ngày 8-11 tới, Hillary cho biết cô sẽ không bầu cho Trump vì “ông ta làm tôi sợ”. Tuy vậy, cô cũng cho rằng nếu bà Hillary thắng thì việc cô có cái tên trùng với Tổng thống Mỹ có lẽ sẽ tiếp tục mang lại cho cô kha khá vấn đề phiền toái.

Donald Trump cũng bầu cho Hillary

Trong khi tỉ phú Donald Trump là cái tên đình đám từ New York với các cuộc thi hoa hậu, thì bác sĩ Donald Trump lại đang điều hành Viện Ung thư Schär Inova ở Virginia và đã hoạt động trong lĩnh vực y tế suốt hơn 40 năm qua.

Cả hai người thực ra cũng có hợp tác trong nhiều năm.

Bác sĩ Donald Trump - Ảnh: CNN

Bác sĩ Donald Trump nhớ lại rằng ông biết đến sự tồn tại của tỉ phú tên Donald Trump vào cuối thập niên 1970 khi tên ông này xuất hiện trên các tạp chí lá cải của New York.

Năm 2010, tỉ phú Donald Trump gọi điện cho bác sĩ Donald Trump (lúc đó đang làm việc tại Viện Ung thư Roswell Park ở thành phố Buffalo, bang New York) để nhờ vả một thử nghiệm lâm sàng liên quan đến con trai của bạn thân ông ta.

Tỉ phú Trump sau đó đóng góp “một khoản hào phóng” cho chương trình gây quỹ của viện Roswell Park, bác sĩ Trump nhớ lại.

Cả hai sau đó thỉnh thoảng có gặp nhau, và bác sĩ Trump miêu tả tỉ phú Trump là người rất có hứng thú với công việc của các bác sĩ.

Tuy vậy, dù có mối liên hệ với Ứng cử viên Đảng Cộng hòa, nhưng bác sĩ Trump cho biết vẫn sẽ bầu cho bà Hillary Clintion.

"Tôi luôn cảm thấy có mối liên hệ với lý thuyết chính trị và phương pháp tiếp cận của đảng Dân chủ”, bác sĩ Trump phát biểu, cẩn thận không đụng chạm đến chính sách của ứng viên Tổng thống trùng tên với mình.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên