31/12/2014 14:05 GMT+7

​Nổ nhà máy Trung Quốc, 17 người chết

T.VY
T.VY

TTO - Ít nhất 17 người chết và 20 người khác bị thương trong vụ nổ nhà máy ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông (miền nam Trung Quốc) sáng nay 31-12.

Hiện trường vụ nổ nhà máy ở TP Côn Sơn hồi đầu tháng 8-2014 - Ảnh: AP

Chính quyền địa phương cho biết nhiều tiếng nổ đã được nghe thấy tại nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của Công ty sản xuất cơ khí Phúc Hoa, huyện Thuận Đức, thành phố Phật Sơn vào khoảng 9g30 sáng.

Vụ nổ được cho là đã làm rung chuyển nhà máy. Nó lớn đến nỗi có thể nghe thấy từ cách đó hơn 1km, theo tường thuật của một công nhân trang trí với Tân Hoa xã.

Một tờ báo địa phương đưa tin tường và trần của nhà máy bị phá hủy sau vụ nổ. Một nhà máy thủy tinh và các xí nghiệp gần đó cũng bị hư hại. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây nổ. 

Vụ nổ xảy ra chỉ 1 ngày sau khi chính quyền Trung Quốc thông báo sa thải 2 quan chức thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô sau vụ nổ nhà máy linh kiện ô tô hồi đầu tháng 8-2014 khiến 146 người thiệt mạng, trong đó có 75 người chết tại chỗ. Đây cũng là vụ tai nạn công nghiệp tồi tệ nhất nước này trong gần 10 năm qua.

Một phó chủ tịch tỉnh và Cục trưởng Cục an toàn lao động tỉnh cũng bị kỷ luật. 18 người khác - trong đó có giám đốc điều hành nhà máy cùng nhiều quan chức an toàn và quan chức cứu hỏa, cũng đang đối mặt với khả năng bị truy tố.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên