24/08/2013 07:20 GMT+7

Nổ bom ở Libăng, 400 người thương vong

M.PHÁT
M.PHÁT

TT - Ít nhất 42 người thiệt mạng và 358 người bị thương trong vụ đánh bom kép ở hai nhà thờ Hồi giáo trong thành phố Tripoli của Libăng hôm qua.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ năm 1990 khi kết thúc cuộc nội chiến ở đất nước Tây Nam Á này.

Libăng: nổ bom liên hoàn, 27 người chết, 350 người bị thương

OyzBMpDd.jpgPhóng to
Một người đàn ông Libăng thể hiện sự tuyệt vọng sau khi chứng kiến vụ nổ bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở Tripoli ngày 23-8 - Ảnh: Reuters

Cột khói đen kịt bao trùm bầu trời thành phố sau vụ nổ, xảy ra ngay sau buổi cầu kinh thứ sáu của những người Hồi giáo dòng Sunni.

Nhân chứng mô tả thấy nhiều thi thể bên trong một số xe hơi đang bốc cháy. Bộ trưởng y tế Ali Hassan Khalil nói với Hãng tin Reuters rằng có ít nhất 358 người bị thương trong hai vụ nổ.

Những vụ bạo lực phe phái gần đây ở Libăng dường như có liên quan đến cuộc chiến ở quốc gia Syria láng giềng, nơi quân đội chống lại phe nổi dậy do Hồi giáo Sunni lãnh đạo.

Một số tay súng giận dữ tràn xuống đường phố Tripoli, bắn chỉ thiên và ném đá vào những người lính Libăng đang kiểm tra hiện trường sau vụ nổ.

Tuần trước, một vụ đánh bom khác đã giết chết 24 người ở Beirut, thành trì của phong trào Hồi giáo Hezbollah theo dòng Shi’ite.

M.PHÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên