05/07/2014 07:25 GMT+7

Niềm vui đặc biệt

D. THƯƠNG - NG. DƯƠNG
D. THƯƠNG - NG. DƯƠNG

TT - Sau buổi thi đầu tiên, thí sinh Hồ Thị Nhường thi tại điểm thi Trường THPT Cao Thắng (Huế) cho biết đề môn toán khó nhưng em cũng làm được bài và đang cố gắng ở hai môn còn lại.

qhBGJHbq.jpg
Vừa xuống xe, Hồ Thị Nhường (phải) được các sinh viên Huế tiếp sức tại bến xe phía Bắc TP Huế sáng 3-7 - Ảnh: Dương Thương

Nhường nói đến được trường thi là mừng lắm rồi, vì lẽ ra giờ này em vẫn đang còn trên rẫy. Trước đó ngày 2-7, bạn của Nhường báo tin vì gia đình quá khó khăn nên Nhường không thể vào Huế dự thi đại học. Nhường là người dân tộc Vân Kiều, ở bản Ruộng, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, Quảng Trị (cách TP Huế gần 150km), đăng ký thi vào ngành quản lý đất đai Trường ĐH Nông lâm Huế.

Khi nhận được tin về hoàn cảnh của Nhường, ngày 2-7 một nhóm sinh viên báo chí từ Huế đã tìm cách điện thoại gặp Nhường và vận động bằng mọi cách phải đến trường thi. Bố Nhường đã đi vay mượn bà con trong bản được 150.000 đồng cho con gái lên đường vào Huế. Đến nơi, cô bé được chủ nhà số 7/5 đường Văn Cao, TP Huế cho ở trọ miễn phí. Một số người hảo tâm tại Huế hỗ trợ tiền cơm nước. Một nữ sinh viên báo chí tình nguyện đón đưa đến điểm thi ở Trường THPT Cao Thắng cách chỗ trọ hơn 1km.

Cùng niềm vui như thế là thí sinh Nguyễn Cư (học sinh Trường THPT Thuận An, Thừa Thiên - Huế), cậu học trò bán hàng rong nuôi mẹ trong bài báo “Cư và chuyện ngoài phòng thi tốt nghiệp” (Tuổi Trẻ ngày 2-6). Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc đã gọi điện hỏi thăm và giúp Cư 9 triệu đồng để khỏi phải bán hàng rong trong những ngày ôn thi đại học. Trước ngày Cư đi thi đại học, một bạn đọc giấu tên gửi hỗ trợ Cư 2 triệu đồng lộ phí đi thi. Trong kỳ thi này, Cư đăng ký dự thi vào ngành vật lý Trường đại học Khoa học Huế.

Sáng 3-7, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao số tiền trên cho Cư ngay tại điểm thi Trường ĐH Ngoại ngữ Huế. “Em đi thi với một niềm vui rất đặc biệt. Vài tháng trước đó, em vẫn không thể nào hình dung nổi ngày đến trường thi của mình vui như thế này” - Cư tâm sự.

D. THƯƠNG - NG. DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục