12/07/2013 16:26 GMT+7

Những ngôi sao thế giới bị tống tiền

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Các ngôi sao nổi tiếng thế giới từng điêu đứng vì bị tống tiền trong đó có nữ danh ca Mỹ quá cố Whitney Houston, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, vua nhạc rock & roll Elvis Presley và tài tử Hàn Quốc Lee Byung-hun.

Đan Trường và bầu Hoàng Tuấn "tố" fan nữ "tống tiền"Đan Trường “chạy sô” không nghỉ sau ngày cưới

1 - Michale Jackson

7IcZb03e.jpgPhóng to
Michael Jackson - Ảnh Reuters

Năm 1992, một người đàn ông ẩn danh dọa giết vua nhạc pop nếu ông không đưa hắn tiền. Người này đe dọa sẽ thực hiện một cuộc thảm sát ở một buổi hòa nhạc của Michael Jackson nếu thấy cần thiết để ám sát vua nhạc pop. Sau đó người đàn ông bị tống giam vào năm 1993. Michael Jackson được cho là nạn nhân của nhiều âm mưu tống tiền khác.

2 - Cindy Crawford

1fhT8BXS.jpgPhóng to
Cindy Crawford - Ảnh Reuters

Năm 2009, cựu nam người mẫu Edis Kayalar “làm tiền” Cindy Crawford bằng cách đe dọa phát tán ảnh con gái 7 tuổi bị trói và bịt miệng của siêu mẫu người Mỹ. Ban đầu Cindy đồng ý trả hắn 1000 USD để đối lấy tấm ảnh trên. Nhưng sau đó hắn đòi thêm 100.000 USD. Bức ảnh trên do một cựu bảo mẫu chụp khi cô bé đang chơi trò chơi “Cảnh sát bắt cướp”. Cựu bảo mẫu sau đó không phải chịu tội gì trong khi Kayalar bị kết án 2 năm tù. Bức ảnh con gái của Cindy cũng không được tiết lộ.

3 - Whitney Houston

ByyPx9XM.jpgPhóng to
Whitney Houston - Ảnh Reuters

Nữ diva quá cố với ca khúc bất hủ 'I Will Always Love You' từng điêu đứng khi một người ẩn danh dọa sẽ tiết lộ chi tiết đời sống tình ái của bà nếu không nhận đủ 100.000 USD, theo một tài liệu do Cơ quan điều tra Liên Bang Mỹ (FBI) công bố năm 2013.

Báo cáo của FBI tiết lộ Whitney và cha John Houston nhận thư từ một luật sư ở Chicago vào tháng 11 năm 1992 với nội dung khách hàng của ông này có ý định “tiết lộ nhiều chi tiết về cuộc sống cá nhân của Whitney cho một số tờ báo”. Người này sau đó tăng số tiền lên 250.000 USD để đổi lấy sự im lặng.

Vị luật sư sau đó nói với FBI rằng khách hàng của ông biết rõ các câu chuyện riêng tư từ các mối quan hệ tình ái của nữ diva và sẽ phát tán cho công chúng nếu yêu cầu của người này không được đáp ứng”. Cũng theo tài liệu của FBI, Whitney nói người tống tiền cô là “một người bạn sẽ không bao giờ làm gì đó khiến cô xấu hổ”.

Tài liệu dài 128 trang của FBI thực hiện các điều tra liên quan đến nữ diva từ 1988 đến 1999 cũng tiết lộ Whitney từng nhận nhiều thư đe dọa từ các fan cuồng.

4 - Bill Cosby

fDhvGpSs.jpgPhóng to
Bill Cosby - Ảnh Reuters

Năm 1997, danh hài Bill Cosby bị một phụ nữ tên Autumn Jackson, tự xưng là con gái ngoài giá thú của ông, tống tiền. Người phụ nữ này nói với Bill sẽ tiết lộ cho công chúng thông tin về mối quan hệ giữa hai người nếu không nhận được 40 triệu USD từ ngôi sao người Mỹ. Jackson sau đó bị kết án 5 năm vì tội tống tiền tại một phiên tòa diễn ra ở New York lúc cô 22 tuổi và đang mang thai một cặp song sinh 6 tháng.

5 - Elvis Presley

HEibGmj7.jpgPhóng to
Elvis Presley - Ảnh Reuters

Elvis Presley cũng là một nạn nhân bị tống tiền. Khi ông còn đang phục vụ quân ngũ đang đóng doanh trại tại Đức, ông thuê một bác sĩ tên Laurenz Johannes Griessel-Landau để khám da, mặt, và vai cho mình. Elvis sau đó sa thải ông. Điên tiếc vì bị đuổi việc, vị bác sĩ người Nam Phi đe dọa sẽ tung ra nhiều hình ảnh và video nhạy cảm của vua nhạc rock&roll nếu Elvis không đưa ông tiền. Elvis sau đó chỉ đồng ý trả tiền công cho ông. Vài năm sau đó, vị bác sĩ này tiếp tục liên lạc với Elvis cùng với lời lẽ đe dọa tương tự nhưng Elvis vẫn từ chối trả tiền. Sau đó người ta phát hiện ra ông là bác sĩ giả mạo.

6 - Cameron Diaz

iQ0cKwHV.jpgPhóng to
Cameron Diaz - Ảnh stocknet

Trước khi trở thành minh tinh màn bạc nổi tiếng Hollywood, Cameron Diaz là một người mẫu từng chụp ảnh khỏa thân. Những tấm ảnh này được nhiếp ảnh gia John Rutter lưu giữ bí mật. Sau khi bộ phim Những thiên thần Charlies, bệ phóng giúp Cameron nổi tiếng, ra mắt, John liên hệ với nữ diễn viên và yêu cầu cô đưa 3,5 triệu USD nếu không ông sẽ bán những bức ảnh khỏa thân của cô cho các tạp chí. Cameron từ chối chi tiền và nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Sau đó John bị phát hiện giả mạo chữ ký của nữ diễn viên và bị phạt 3 năm tù.

7 - John Stamos

hiKU7ond.jpgPhóng to
John Stamos - Ảnh Reuters

Năm 2009, một cặp vợ chồng liên hệ với nam diễn viên John Stamos với lời đe dọa rằng họ đang nắm trong tay nhiều tấm hình nhạy cảm của Stamos lưu giữ trong máy tính cá nhân của ông. Cặp vợ chồng này yêu cầu nam diễn viên trả 700.000 USD bằng không họ sẽ phát tán mấy tấm ảnh này. Những bức ảnh này được chụp khi Stamos đang đi nghỉ và tham gia một buổi tiệc tùng ở Florida. Stamos vờ đồng ý giao tiền ở một sân bay gần Marquette, Michigan đồng thời báo cảnh sát. Rốt cuộc, cặp vợ chồng trên bị các nhân viên FBI sờ gáy. Cảnh sát phát hiện người vợ từng gặp Stamos tại một buổi tiệc vào năm 2004. Những bức ảnh nhạy cảm của Stamos vẫn được lưu giữ bí mật.

8 - David Letterman

DyXgsZIB.jpgPhóng to
David Letterman - Ảnh Reuters

Robert “Joe” Halderman cố gắng tống tiền David Letterman năm 2009. Halderman yêu cầu ngôi sao truyền hình Mỹ trả 2 triệu USD để hắn giữ bí mật mối quan hệ vụng trộm giữa Letterman và người phụ nữ mang tên Stephanie Birkitt, một nhân viên của chương trình truyền hình “Late Show”. Halderman từng làm việc chung với Stephanie chương trình này và bằng cách nào đó phát hiện ra mối tình vụng trộm của Letterman. Letterman sau đó âm thầm báo cảnh sát. Sau đó Halderman bị bắt khi đang cố gắng thanh toán một tờ ngân phiếu giả mà Letterman đưa cho ông. Trong một phiên tòa sau đó, bồi thẩm đoàn kết án ông 6 tháng tù giam, 5 năm bị quản chế tại địa phương và 1.000 giờ lao động công ích dù Halderman liên tục chứng minh mình vô tội.

9 - Lee Byung-hun

cPcpabow.jpgPhóng to
Lee Byung-hun - Ảnh AFP

Năm 2009, thủ lĩnh một băng đảng ở Seoul tên Jang tống tiền tài tử Hàn Quốc Lee Byung-hun bằng cách đe dọa tiết lộ các hình ảnh và chứng cứ y khoa cho thấy nam diễn viên ép buộc bạn gái cũ phá thai. Báo chí Hàn Quốc nói Jang “hỏi thăm” Lee Byung-hun sau khi nhận lời giúp một vận động viên thể dục dụng cụ người Canada gốc Hàn, bạn gái cũ của nam diễn viên, đòi lại công bằng. Nhưng Jang sau đó bị bắt với kết án tù với tội danh tống tiền.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên