27/07/2023 18:28 GMT+7

Nhu cầu đặt phòng khách sạn tăng cận đêm diễn BlackPink, phần lớn là khách nước ngoài

Khách sạn, homestay gần sân vận động Mỹ Đình ‘cháy’ phòng trong đêm diễn của BlackPink. Khách nói tiếng Trung chiếm tỉ lệ cao.

Đêm diễn của BlackPink thu hút hàng chục nghìn khán giả mỗi đêm - Ảnh: Fanpage BlackPink

Đêm diễn của BlackPink thu hút hàng chục nghìn khán giả mỗi đêm - Ảnh: Fanpage BlackPink

Đêm nhạc BlackPink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 mang theo nhiều kỳ vọng phát triển sôi động cho thị trường du lịch. Với độ nổi tiếng của nhóm nhạc mang tầm cỡ quốc tế, mỗi đêm diễn thu hút hàng chục nghìn khán giả và người hâm mộ trong và ngoài nước đến Hà Nội.

"Cháy" phòng gần điểm tổ chức đêm nhạc

Theo khảo sát của Tuổi Trẻ Online, ngay sau thời điểm BTC đêm nhạc Born Pink của BlackPink mở cổng bán vé, lượt khách đặt phòng khách sạn, homestay... quanh sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) bùng nổ. Nhiều đơn vị lưu trú báo "cháy" phòng từ giữa tháng 7.

Ông Nguyễn Văn Đạt, giám đốc điều hành Công ty du lịch BestPrice, cho biết trong khoảng thời gian diễn ra concert từ 26-7 đến 1-8, nhu cầu khách đặt khách sạn tăng cao, đặc biệt là các khách sạn gần sân vận động Mỹ Đình.

"Với các khách sạn cách sân vận động dưới 1km, khách tìm kiếm và đặt phòng từ sớm, hầu như đã hết phòng như Eastin Hotel & Residences Hanoi, Hyatt Regency West Hanoi..." - ông Đạt cho biết.

Tại khách sạn Eastin Hotel & Residences Hanoi, khách Trung Quốc và Singapore đặt phòng đến xem đêm nhạc chiếm 40-50% - Ảnh: Eastin Hotel & Residences Hanoi

Tại khách sạn Eastin Hotel & Residences Hanoi, khách Trung Quốc và Singapore đặt phòng đến xem đêm nhạc chiếm 40-50% - Ảnh: Eastin Hotel & Residences Hanoi

Cách sân vận động Mỹ Đình khoảng 10 phút di chuyển, khách sạn Eastin Hotel & Residences Hanoi - một trong những khách sạn hạng sang tại quận Cầu Giấy, Hà Nội - ghi nhận lượng đặt phòng tăng đáng kể, đặc biệt từ thời điểm show diễn chính thức được cấp phép.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đỗ Văn Nghĩa - quản lý khách sạn Eastin Hotel & Residences Hanoi - cho biết trước tin đồn hủy show BlackPink, khách đặt phòng có phần chững lại, nhưng ngay sau khi thông tin show diễn chính thức được cấp phép (ngày 24-7), nhu cầu đặt phòng lại tăng.

Công suất phòng hiện khá cao. Trong đó, lượng khách Việt Nam đặt phòng chủ yếu đến từ các tỉnh phía Nam. Lượng khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn dịp này chiếm từ 40 - 50%, đông nhất là khách Trung Quốc và Singapore.

"Nhân dịp này, rất đông du khách quốc tế đến với Việt Nam. Chúng tôi đã giới thiệu nhiều món ngon của Hà Nội như bún chả, phở bò… nhằm góp phần quảng bá ẩm thực, văn hóa thủ đô đến với du khách lưu trú tại khách sạn", ông Nghĩa cho biết.

Bên cạnh phân khúc khách sạn hạng sang, các khách sạn 3-4 sao xung quanh sân Mỹ Đình cũng đã kín phòng trong đêm diễn đầu tiên của BlackPink (29-7).

Anh Nguyễn Trọng Cường, đại diện khách sạn Western Skyline Hotel, cho biết khách sạn có tổng 43 phòng với giá từ 1 - 1,3 triệu đồng và đã kín 100% trong đêm 29-7. Đêm 30-7, lượng đặt phòng ít hơn đạt khoảng 50%. Lượng khách nước ngoài đặt phòng chủ yếu là khách Trung Quốc chiếm đến 70%.

Không chỉ khu vực gần sân vận động Mỹ Đình - địa điểm tổ chức đêm nhạc, lượng khách đặt phòng ở khách sạn, nhà nghỉ tại trung tâm Hà Nội cũng tăng trong khoảng thời gian cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Theo khảo sát, nhiều khách sạn ở phân khúc giá từ 500.000 - 2.000.000 đồng đều đã báo "cháy" phòng. Mặc dù nhu cầu đặt phòng tăng cao nhưng hầu hết các khách sạn đều giữ nguyên mức giá, không có tình trạng tăng giá.

Đến Hà Nội nghe nhạc kết hợp du lịch trải nghiệm

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Đặng Hương Giang - giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - nhận định đây là thời điểm tốt để quảng bá văn hóa, du lịch Hà Nội.

"Khi đến xem Born Pink tourdu khách có thể kết hợp trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng của thủ đô như sản phẩm du lịch leo núi, đạp xe đạp tại khu vực Sóc Sơn, Ba Vì; sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm: zipline, bay khinh khí cầu, bắn cung tại Long Biên, Ba Vì, Sóc Sơn.

Hà Nội cũng có nhiều sản phẩm du lịch mới ngay trong nội thành được du khách yêu thích như: Khám phá Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học, tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Đêm thiêng liêng của di tích Nhà tù Hỏa Lò, tour Dấu chân làng cổ Bát Tràng", bà Giang chia sẻ.

Hà Nội là điểm đến văn hóa với nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc - Ảnh: NAM TRẦN

Hà Nội là điểm đến văn hóa với nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc - Ảnh: NAM TRẦN

Trên các hội nhóm người hâm mộ BlackPink, nhiều người dùng mạng xã hội đã đặt ra các chủ đề bàn luận, chia sẻ nên ăn gì, ở đâu và kết hợp đi tham quan những địa điểm nào khi đến Hà Nội.

Bạn Hồ Minh Đăng (Đà Nẵng) đi cùng nhóm bạn 7 người, nên việc lựa chọn đi đâu, chơi gì khi đến Hà Nội cũng được lên kế hoạch tỉ mỉ. "Đây là lần đầu tiên tụi mình đến Hà Nội nên cũng muốn khám phá mảnh đất nghìn năm văn hiến này. Dự kiến tụi mình sẽ đến những điểm du lịch mang bản sắc văn hóa, lịch sử như nhà tù Hỏa Lò, cầu Long Biên, Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long..." - Đăng cho biết.

Các tour du lịch quanh Hà Nội đến làng cổ Đường Lâm, rừng thông Ba Vì, Tam Đảo... được khách du lịch quan tâm - Ảnh: MAI THƯƠNG

Các tour du lịch quanh Hà Nội đến làng cổ Đường Lâm, rừng thông Ba Vì, Tam Đảo... được khách du lịch quan tâm - Ảnh: MAI THƯƠNG

Hà Nội dự kiến đón khoảng 67.000 khán giả đến với hai đêm nhạc trong tour diễn Born Pink tại Việt Nam.

Cận cảnh sân khấu đón hàng chục ngàn khán giả đêm diễn BlackPink tại Hà NộiCận cảnh sân khấu đón hàng chục ngàn khán giả đêm diễn BlackPink tại Hà Nội

Đến chiều 25-7, sân khấu biểu diễn của nhóm BlackPink cơ bản đã xong phần khung, hiện đội ngũ kỹ thuật đang gấp rút hoàn thiện hệ thống âm thanh và ánh sáng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên