17/03/2016 18:08 GMT+7

Nhóm người Kurd nhận trách nhiệm vụ đánh bom Ankara

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chiều 17-3, Chim cắt tự do người Kurd (TAK) - một chi của nhóm phiến quân Đảng Công nhân người Kurd (PKK) - đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14-3.

Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14-3 - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 14-3 - Ảnh: Reuters

Trước đó, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ xác định được danh tính kẻ đánh bom, đó là nữ sinh 24 tuổi Seher Cagla Demir. Theo Bộ nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, Demir được huấn luyện tại doanh trại của phiến quân người Kurd tại Syria.

Trong tuyên bố nhận trách nhiệm, nhóm TAK xác nhận Demir là người dẫn đầu nhóm tấn công và cho biết các vụ đánh bom nhắm vào lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ chứ không phải thường dân.

Trước đó, nhóm TAK cũng đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại thủ đô Ankara hồi tháng 1-2016.

Theo nhận định của Hãng tin BBC, sau thời gian im hơi lặng tiếng, nhóm TAK bắt đầu hoạt động mạnh trở lại, nhắm vào các vị trí tại Ankara để thể hiện rằng có thể tấn công vào ngay trung tâm của nước Thổ.

Sở dĩ nhóm TAK và PKK bắt đầu hoạt động trở lại là vì xung đột vũ trang giữa binh lính chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Song song đó, theo Hãng tin AFP, nhóm PKK - vốn đang kiểm soát vùng đất 400km dọc biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố thành lập Liên bang Bắc Syria.

Trong diễn biến khác, Đức đóng cửa Đại sứ quán tại thủ đô Ankara và Lãnh sự quán tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ với lý do lo sợ các vụ tấn công.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên