05/09/2014 06:45 GMT+7

​Tin tặc vạch mặt công ty hóa chất Trung Quốc

Đ.PHƯƠNG
Đ.PHƯƠNG

TT - Nhóm tin tặc Anonymous vừa công bố một báo cáo dài 67 trang cho thấy một trong những công ty hóa chất lớn nhất Trung Quốc gian lận sổ sách. 

Cáo buộc khiến cổ phiếu của công ty này giảm 5%.

Theo CNN, báo cáo cho thấy Công ty hóa chất Thiên Hà, trụ sở tại tỉnh Liêu Ninh, đã phóng đại lợi nhuận, đưa ra các dữ liệu thuế sai lệch và gian lận sổ sách.

Theo đó, Thiên Hà nói với các nhà đầu tư rằng doanh thu của công ty này tăng hơn 20%/năm. Trong khi đó, giấy tờ gửi về cho cơ quan quản lý Trung Quốc cho thấy các con số thấp hơn rất nhiều.

“Các tài liệu, phân tích mà chúng tôi nghiên cứu nhiều tháng liền cho thấy Thiên Hà đã thực hiện một trong những gian lận lớn nhất từng được biết đến trên thị trường chứng khoán” - nhóm Anonymous viết trong báo cáo.

Thiên Hà vừa niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong cách đây ba tháng, tổng trị giá của công ty này khoảng 7,6 tỉ USD.

Ngay sau khi Anonymous đưa ra cáo buộc trên, cổ phiếu công ty này rớt giá mạnh.

Thiên Hà phủ nhận các cáo buộc của Anonymous và cho rằng đây là chiêu trò của các tay bán khống - những người kiếm lợi nhuận từ sự tụt giá chứng khoán.

“Bản báo cáo toàn là những điều sai lệch, những tuyên bố gây hiểu lầm và những cáo buộc hiểm ác nhằm vào công ty và các lãnh đạo của công ty” - phía Thiên Hà cho biết sẽ đưa ra một báo cáo phủ nhận các cáo buộc trên của Anonymous.

Đ.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên